Olympic 2012 mang về cho nước Anh 16,5 tỷ bảng

Thứ năm, 05/07/2012, 15:43
16,5 tỷ bảng là số tiền mà đại hội thể thao Olympic London 2012 sẽ mang lại cho nền kinh tế Anh, và tạo ra khoảng 62.200 việc làm cho người lao động tại vương quốc sương mù.

>>Hai nữ VĐV Olympic khỏa thân nóng bỏng 
>>
Marcelo sẽ tham dự Olympic cùng ĐT Brazil 
>>
Nữ VĐV bóng chuyền bãi biển chuộng bikini

Đây là kết quả của nghiên cứu mới đây của tập đoàn Lloyds Banking. Lợi nhuận được sinh ra chủ yếu từ việc xây dựng các công trình phục vụ Olympic, thúc đẩy phát triển du lịch. Các khoảng lợi nhuận này vẫn tiếp tục kể cả khi đại hội kết thúc.

Đại hội Olympic là một sự kiện thể thao quan trọng nhất mà người dân Anh mong đợi, nó sẽ mang lại nguồn lợi về vật chất lẫn tinh thần. Các công trình xây dựng với quy mô lớn làm cải thiện bộ mặt các khu phố nghèo nàn.



Sân vận động Olympic

Theo ước tính, thủ đô London sẽ thu được 6 tỷ bảng trong tổng lợi nhuận còn các khu vực khác sẽ kiếm được 10,5 tỷ bảng.

Ông Foley nói thêm: “Như nghiên cứu này cho thấy, Thế vận hội Olympic London 2012 sẽ giúp thúc đẩy việc làm, du lịch, tiêu dùng và mức sống, không chỉ trong năm nay mà còn trong những năm tới.”

Sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này được kỳ vọng là sẽ thu hút 10 triệu du khách, trong đó có 1,2 triệu khách nước ngoài, nhưng quan trọng hơn là ngành du lịch Anh sẽ tiếp tục có được những tác động tích cực trong vòng 5 năm sau đó.

Du lịch liên quan trực tiếp đến Olympic sẽ tạo ra 2 tỷ bảng cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh (không tính Bắc Ireland). Tuy nhiên, một phần lớn trong khoản GDP thu được sẽ đến từ việc xây dựng, ước tính đóng góp tới 13,5 tỷ bảng đến năm 2017.

 

Theo TintucOlympic

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn