Gary Neville từ bỏ xây dựng căn nhà sinh thái

Thứ ba, 21/08/2012, 09:47
Đã lên kế hoạch đâu vào đấy cho việc xây dựng căn nhà sinh thái của riêng mình tại Bolton, nhưng cuối cùng cựu cầu thủ M.U Gary Neville cũng đành ngậm ngùi tiếc nuối khi từ bỏ ước muốn của mình như chân sút Thierry Henry đã từ bỏ căn nhà “thủy cung” cách đây mấy tháng.

Tổ ấm khi treo giày của cựu ngôi sao “Quỷ đỏ” dù mới chỉ  trên bản thiết kế nhưng được giới chuyên môn đánh giá là một tuyệt phẩm của kiến trúc thế giới. Tuy nhiên, cũng giống như ngôi sao túc cầu Thierry Henry, ngay khi có ý định xây dựng căn nhà sinh thái này Neville đã gặp phải những phản kháng dữ dội của những người hàng xóm. 

Và sau những nỗ lực đấu tranh hơn một năm ròng với những người láng giềng khó tính và Hội đồng thành phố, Neville đã không thể thực hiện giấc mơ về căn nhà “xanh” trên đỉnh đồi Bolton của mình.

 

 
Căn nhà của ngôi sao Gary Neville trong bản phác thảo của công ty kiến trúc Make Architects

Không chỉ trì hoãn xây dựng để thuyết phục họ, Neville thậm chí còn nhân nhượng đề nghị sẽ hạ chiều cao ngôi nhà xuống còn 30m (ban đầu là 40m). Nhưng dù cựu ngôi sao M.U có chấp nhận thiệt thòi những người hàng xóm kia vẫn cứ tập hợp nhau lại và kiên quyết bắt chính quyền địa phương bắt Neville dừng việc xây dựng lại. 

Chán nản với những cuộc thương thảo bất thành, Neville đã quyết định từ bỏ việc xây dựng căn nhà vốn rất tâm đắc này. Được biết để có thể xây dựng được căn nhà như ý muốn này, Neville đã lên kế hoạch từ 5 năm trước đó.


 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích