Nữ kình ngư 61 tuổi quyết chinh phục eo biển Florida

Thứ hai, 20/08/2012, 16:37
Nữ vận động viên bơi lội nổi tiếng người Mỹ Diana Nyad, 62 tuổi, đã quyết định một lần nữa thử sức vượt eo biển Florida theo hành trình từ thủ đô La Havana của Cuba tới bang Florida của Mỹ, sau ba lần phải bỏ cuộc giữa chừng do điều kiện thời tiết không thuận lợi và một số vấn đề về sức khỏe.

>>Kình ngư điển trai Ryan Lochte tham gia đóng phim
>>Kình ngư Dale Oen đột tử: Câu hỏi lớn về an toàn tính mạng
>>Kình ngư Ian Thorpe liên tục thất bại
>>Nhà VĐTG bơi lội đột tử

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/8 tại cảng Marina Hemingway trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu trên biển, kình ngư kỳ cựu Nyad cho biết sức khỏe của bà đã hoàn toàn bình phục và bà đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục hai bờ eo biển Florida. 
 

Nữ kình ngư Diana Nyad bắt đầu hành trình chinh phục eo biển Florida
 

Bà Nyad hy vọng sẽ sớm hoàn tất hành trình ba ngày này và có thể đón sinh nhật lần thứ 63 của mình trên một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Florida Keys. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận có đôi chút hồi hộp và lo lắng trước khi bước vào chặng bơi đầy thử thách này.

Cũng giống như các lần thử sức trước, trong hành trình lần này, bà Nyad sẽ bơi mà không có sự bảo vệ của lồng sắt. Đồng hành cùng bà là hơn 50 người đi trên 5 chiếc thuyền, trong đó có các thợ lặn đem theo hệ thống định vị GPS và thiết bị sóng điện để xua đuổi cá mập.

Nếu thành công, kình ngư từng được công nhận là vận động viên bơi đường dài xuất sắc nhất thế giới này sẽ trở thành người đầu tiên vượt eo biển Florida mà không sử dụng lồng sắt chống cá mập.

Đây là lần thứ tư và cũng có thể là lần cuối cùng kình ngư người Mỹ thử sức chinh phục eo biển Florida để phá kỷ lục quãng đường bơi dài nhất do chính bà lập năm 1979 khi bơi 165 km từ Bahamas tới Mỹ. Ba lần trước, vào tháng 8 và tháng 9/2011 và năm 1978 (khi mới 29 tuổi), bà Nyad đã phải bỏ cuộc giữa chừng trong hành trình này. Bà từng lập kỷ lục bơi vòng quanh đảo Manhattan trong 7 giờ 57 phút ở tuổi 50.


 

Theo Vietnamplus

Các tin cũ hơn