Bầu Hiển nói gì về “1 ông chủ, 2 đội bóng”?

Thứ ba, 21/08/2012, 08:42
Rất ít khi lên tiếng về vấn đề này nhưng bầu Hiển cũng không đứng im nhìn các đối thủ, báo chí và người hâm mộ chỉ trích.
Bầu Hiển vẫn khẳng định ông không hề sở hữu 2 đội bóng khi các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra về mặt quản lý tài chính, quan hệ và đã đưa ra kết luận không có chuyện một ông bầu quản lý 2 CLB. Bầu Hiển cũng chẳng ngần ngại nói thẳng, ông không chỉ muốn gắn bó vài năm mà còn rất lâu nữa với SHB.ĐN, chứ không bàn giao về cho thành phố Đà Nẵng.
 
“Về pháp lý, CLB HN T&T thuộc Công ty CP thể thao T&T, SHB.ĐN thuộc Công ty CP thể thao SHB.ĐN. SHB tài trợ cho Công ty CP thể thao SHB.ĐN và T&T tài trợ cho Công ty CP thể thao T&T. SHB và T&T là 2 công ty hoạt động độc lập theo luật doanh nghiệp. Về việc này, VFF đã thanh tra hằng năm và khẳng định đó không phải là tình trạng một ông chủ - 2 đội bóng”, bầu Hiển nói.
 

Bầu Hiển vẫn bình chân như vại.
 
Trước đó, Điều 21 quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 do VPF xây dựng nói rõ:“Tổ chức, cá nhân không được phép sở hữu nhiều CLB, đội bóng tham gia trong cùng một giải đấu... Không được có bất cứ thành viên nào trong gia đình cá nhân đó là thành viên, cổ đông, đối tác thương mại, nhà tài trợ hoặc cố vấn của CLB, đội bóng khác”.
 
Tuy nhiên, để cụ thể hơn, trong bản quy chế vừa được VFF công bố, đã sửa lại thành: “LĐBĐ VN không công nhận 2 tổ chức, cá nhân sở hữu hai câu lạc bộ, đội bóng trở lên tham gia trong cùng một giải đấu. Tổ chức, cá nhân có quan hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với nhiều câu lạc bộ tham gia quản lý, điều hành nhiều câu lạc bộ, đội bóng thi đấu trong cùng một giải đấu..."
 
Với quy định từ quy chế mới lần này, rõ ràng là VPF muốn chấm dứt tình trạng "1 ông chủ 2 đội bóng" đã tồn tại dai dẳng ở V.League từ năm 2009 đến nay, với “đích ngắm” là bầu Hiển.
 
Rất nhiều mũi nhọn đang hướng vào mình, nhất là khi ngô vô địch V.League mùa giải năm nay để lại nhiều tai tiếng từ hệ quả của tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng”. Tuy nhiên, bầu Hiển vẫn bình tĩnh đáp trả: “Tôi không quan tâm tới VPF hay VFF và những bàn tán của dư luận lúc này. Sòng phẳng và công bằng do nhiều yếu tố tạo nên chứ không chỉ là chuyện sở hữu đội bóng. Nhiều người chỉ có một đội nhưng lúc nào cũng nghĩ tới chuyện chơi xấu thì khó mà đòi hỏi sân chơi sạch”.
 
VPF rất quyết tâm “xử” bầu Hiển tới cùng nhưng dường như VFF lại đang không muốn vào cuộc. Cũng dễ hiểu khi để xảy ra tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng” chính là sự thờ ơ của VFF ngay từ khi HN T&T xuất hiện tại V.League.
 
Giờ thì mọi thứ càng trở nên khó khăn khi bầu Hiển và VFF có sự ràng buộc bởi sợi dây HLV Phan Thanh Hùng, người sẽ chính thức ký hợp đồng dẫn dắt ĐTVN từ đầu tháng 9 tới.

 

Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn