Chung kết Cincinnati Masters: Lần thứ 5 cho Federer

Thứ hai, 20/08/2012, 10:48
Roger Federer tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa của mình sau khi đánh bại Novak Djokovic với tỷ số 6-0, 7-6 trong trận chung kết Cincinnati Masters.

>>Forbes xếp hạng: Federer giàu nhất ở Olympic London 2012
>>Federer giàu thứ nhì trong giới VĐV
>>Federer bật mí: Tiger Woods là động lực
>>Lần thứ 7 đoạt Wimbledon, Federer trở lại ngôi số một thế giới

Những phút đầu tiên của trận tranh tài giữa hai tay vợt đang dẫn đầu BXH ATP đã diễn theo một kịch bản mà chẳng ai có thể ngờ tới. Khi Djokovic bỗng dưng "nghiệp dư" một cách khó hiểu, còn Federer thì vẫn tiếp tục cho thấy anh vẫn đang "hồi xuân" sau những thành công gần đây trên đất Anh (vô địch Wimbledon, HCB Olympic).

Quả thật vậy, ngay từ những pha bóng đầu tiên trong trận đấu này, số một thế giới đã trình diễn một lối đánh gần như hoàn hảo tuyệt đối. Hầu như không có bất cứ một lỗi nào xuất hiện trong những cú giao bóng, trái tay, thuận tay, gài bóng, lên lưới... của tay vợt người Thụy Sĩ trong set đấu đầu tiên, một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với Djokovic "nghiệp dư". Cũng chính vì điều đó mà chỉ cần 20 phút thi đấu, Tàu Tốc Hành đã có được một set ăn trắng hết sức dễ dàng trước đối thủ.
 



Federer có bước khởi động hoàn hảo cho US Open
 

Tuy nhiên set đấu thứ hai lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, và đây mới chính là những gì mà người hâm mộ mong được chứng kiến trong trận đối đầu này. Một set đấu đôi công đầy căng thẳng và hấp dẫn kéo dài gần một giờ đồng hồ giữa hai tay vợt xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Sau 12 game đấu giằng co, hai tay vợt đã buộc phải bước vào loạt đấu tie-break để phân định thắng thua. Djokovic là người phạm sai lầm trước khi để mất điểm ngay trong pha cầm giao bóng đầu tiên của mình. Nhưng với việc giành được 3 điểm liên tiếp, anh vượt lên dẫn lại 4-3 sau đó. Tuy nhiên Federer đã lập tực trở lại để cân bằng tỷ số 5-5 trước khi kết thúc loạt đấu cân não này với tỷ số 9-7.

Với chiến thắng 6-0, 7-6 chung cuộc, Federer đã có được danh hiệu Cincinnati Masters thứ 5 trong sự nghiệp của mình. Đáng nói hơn là trong con đường đến với chức vô địch này, Federer chưa để thua bất cứ một set đấu nào.

 

Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn