Hạ Thanh Hóa, SLNA lấy lại ngôi đầu

Thứ hai, 22/07/2013, 07:38
Chiều 21/7, trong khuôn khổ vòng 16 V-League 2013, SLNA đã giành lại ngôi đầu sau chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa. Trong khi đó, Vicem Hải Phòng tiếp tục gây thất vọng với trận thua (3-4) khó hiểu trước đội xếp cuối bảng xếp hạng ĐTLA.

V-League
Công Vinh (89) ăn mừng bàn thắng cho SLNA - Ảnh: Minh Tú

Việc các đội nhóm trên như HAGL, SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T không thể giành chiến thắng ở vòng 16 khiến SLNA càng thêm quyết tâm hạ Thanh Hóa (TH) để lấy lại ngôi đầu bảng.

Thế nhưng, đây không phải là trận đấu dễ dàng với đội bóng xứ Nghệ bởi đội khách TH đã chơi khá hợp lý để gây khó khăn cho đội bóng thành Vinh.

Mãi đến phút 70, từ cú sút xa của Âu Văn Hoàn, SLNA mới có được bàn thắng mở tỷ số. Cuối trận, khi TH dâng cao tấn công, Lê Công Vinh đã có cơ hội để tung cú sút đẹp, ấn định tỷ số 2-0 cho SLNA. Đây là bàn thắng thứ 14 của Công Vinh cho SLNA ở mùa giải này.

Với 3 điểm ở vòng 16, SLNA đã đòi lại ngôi đầu với 29 điểm, hơn HAGL xếp nhì 1 điểm.

Trên sân Lạch Tray, Vicem Hải Phòng (HP) đã để thua đội cuối bảng ĐTLA trong một trận đấu mà hàng thủ của họ mở toang cửa cho các cầu thủ ĐTLA ghi bàn.

V-League
Nỗi thất vọng của các cầu thủ V.Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú

Cần nói ngay rằng cả bốn bàn thắng của ĐTLA ghi được vào lưới của HP trong trận đấu này đều đến từ sự hớ hênh của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Đầu tiên là lỗi của hàng thủ bỏ lỏng Việt Thắng và thủ môn Đậu Ngọc Tân phạm lỗi tạo điều kiện cho Gilson Campos ghi bàn từ chấm 11m.

Hai bàn thắng sau đó do công Phan Tấn  Tài và Việt Thắng cũng được ghi nhờ sự hớ hênh của hàng thủ đội bóng đất cảng.

Đến bàn ấn định tỷ số 4-3 của Phan Tấn Tài, thủ môn Ngọc Tân đã dâng cao để Ngọc Tân bấm bóng vào góc cao khung thành giúp ĐTLA có 3 điểm quý giá.

Trước đó, cầu thủ Trần Tấn Đạt của HP đã lãnh thẻ đỏ phần nào dẫn đến trận thua muối mặt cho HP.

V-League
Trần Tấn Đạt của V.Hải Phòng nhận thẻ đỏ - Ảnh: Minh Tú

Chân sút Hoàng Đình Tùng cũng chơi một trận khá tệ khi anh bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn, đặc biệt là tình huống ở phút 63, khi một mình trước khung thành trống, nhưng Đình Tùng lại sút ra ngoài.

Trận này, Quang Hải chơi rất tốt với hai bàn thắng ghi được (bàn còn lại của HP do Văn Phong ghi từ chấm 11m).

Nhưng Quang Hải cũng suýt nữa lãnh thẻ đỏ rời sân khi anh ăn mừng bàn thắng bằng cách xô ngã bảng quảng cáo và giựt phăng cột cờ góc. Rất may cho Hải khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn nương tay vì anh đã lãnh thẻ vàng trong hiệp 1.

Với lối đá hời hợt và thiếu quyết tâm như thế này, rõ ràng đội bóng đất Cảng đã đi vào vết xe đổ như các mùa giải trước đây. Người hâm mộ của HP gần như hết kiên nhẫn sau 7 trận đội nhà không biết đến chiến thắng nên đã la ó đòi HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn