Rooney muốn sang Chelsea: Khó thành hiện thực

Thứ hai, 22/07/2013, 19:03
Theo thông tin được tiết lộ thì Rooney chuẩn bị gặp BLĐ MU đề đạt nguyện vọng được tới Chelsea. Từ London, The Blues cũng có ý định tăng giá mua lên tới 40 triệu bảng để nhận được cái gật đầu của MU. Tuy nhiên từ nhiều góc độ thì có thể thấy thương vụ này khó thành hiện thực.

Rooney

Rooney đã quá mệt mỏi

Bị dính tin đồn muốn đào tẩu khỏi MU (lần 2) từ cuối mùa giải vừa qua, Rooney đã khiến cuộc sống của mình trở nên ngột ngạt hơn sau khi từ chối ra sân thi đấu trong trận đấu tri ân của Ferguson. Chính vì thế, gần ba tháng qua, liên tục xuất hiện thông tin tiền đạo này gặp gỡ các đội bóng khác để họ có thể lôi anh rời MU.

Rooney

Rooney đang rất ngột ngạt tại MU.

Tuy nhiên, dập tắt mọi tin đồn, BLĐ MU khẳng định quan điểm không bán Rooney. Nhưng điều đó và chuyện vị thế của Rooney là không liên quan, anh được giữ lại song vị thế cũng sẽ không phải là độc tôn.

Rõ ràng tiền đạo người Anh đang không được lòng BLĐ của đội bóng (có thể nguyên nhân từ việc xung đột với Ferguson). Do vậy, nên ngay cả khi Moyes tiếp quản MU và tuyên bố muốn Rooney ở lại thì cuộc sống của tiền đạo này cũng chẳng bớt ngột ngạt hơn.

Ngay khi phải bỏ dở chuyến du đấu cùng MU tại châu Á và Australia, Rooney đã liên tiếp nhận trái đắng sau những lời tuyên bố của Moyes về việc Van Persie mới là tiền đạo cắm số một của MU và Rooney sẽ phải chấp nhận thực tế là người số 2.

Từ MU, BLĐ của MU phát đi thông điệp sẽ không đàm phán hợp đồng mới với Rooney ở thời điểm này mà còn phải xem xét phong độ của anh trong thời gian tới.

Có thể nói áp lực từ dư luận, MU hay Moyes đều không hề gánh đỡ một chút nào, tất cả đã đẩy sang hết phía Rooney và tiền đạo này sẽ phải tự chống đỡ và quyết định về tương lai của mình.

Nhìn từ góc độ của Wazza, vị trí không được đảm bảo, tương lai cũng không được đảm bảo nên có thể hiểu anh cảm thấy cô độc tại Old Trafford. Khi đã lạc lõng, chuyện Rooney muốn rời MU cũng là bình thường.

Lời mời gọi từ Chelsea

Mourinho

Mourinho công khai việc mời gọi Rooney tới Chelsea.

Chelsea đang tìm mọi cách để có thể có được Rooney trong Hè này. Từ những buổi họp báo ở chuyến du đấu của mình, chiến lược gia Mourinho liên tục có những phát biểu khen ngời dành cho Rooney. Thậm chí, ông còn thẳng thắn thừa nhận việc nhận xét về một cầu thủ của đội khác là không đúng chuẩn mực đạo đức của một huấn luyện viên, song không vì điều đó mà cản được Mourinho “nói thật về cầu thủ mình thích”.

Để chiều lòng vị chiến lược gia người BĐN, BLĐ Chelsea cũng đang tiến hành các bước đi để tiếp cận lời với tiền đạo người Anh. Được biết lời đề nghị 25 triệu bảng đã được phát đi từ Stamford Bridge, tuy nhiên đề nghị này đã nhanh chóng bị MU từ chối. Nhưng Chelsea đã không chùn chân, được biết đội bóng này đang sẵn sàng trả MU tới 40 triệu bảng nhằm có Rooney.

Điều dễ dàng có thể thấy là từ hồi Hè vừa qua, có rất nhiều đội bóng theo đuổi Rooney, từ PSG, Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich tới Arsenal. Tuy nhiên không đội bóng nào trong số họ nhiệt tình như Chelsea. Với sự nhiệt tình đó, cộng với việc Mourinho khẳng định sẽ cho Rooney vị trí đá chính trên sân thì chuyện tiền đạo người Anh muốn đầu quân cho Chelsea cũng ...bình thường.

Khó thành hiện thực

Rooney

Rooney khó có cơ hội khoác áo Chelsea nếu anh rời MU.

Rooney muốn đi, Chelsea muốn mua, nhưng thương vụ này có thành hiện thực hay không lại đang là một dấu hỏi vô cùng lớn. Rõ ràng nếu thật sự Chelsea đưa ra lời đề nghị lên tới 40 bảng, có lẽ BLĐ MU sẽ rất đau đầu. Mặc dù vẫn giữ nguyên điệp khúc Rooney không phải để bán, nhưng sâu thẳm trong suy nghĩ, có lẽ MU cũng không mặn mà muốn giữ Rooney.

Với việc đang gấp rút tăng cường một tiền vệ đẳng cấp cho tuyến giữa thì vai trò của Rooney chỉ còn gói gọn ở vị trí hộ công. Và khi tính đa năng không còn thì giá trị của Rooney cũng giảm đi rất nhiều, nhưng anh lại là người lĩnh lương hàng đầu tại CLB và đó là một sự bất cập lớn. Rõ ràng việc đẩy Rooney rời Old Trafford là không khó, nhưng đẩy đi đâu cũng là vấn đề khiến MU phải quan tâm.

Theo các nguồn tin được tiết lộ thì MU chưa nhận được một lời đề nghị chính thức nào trước khi Chelsea vào cuộc (tất cả chỉ là tin đồn), mà Chelsea lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với “Quỷ đỏ” nên khả năng đội bóng này “tự bắn vào chân mình” là điều khó xảy ra. Vậy nên dù Chelsea có đưa ra lời đề nghị béo bở đến mấy song MU gần như chắc chắn cũng sẽ phải làm ngơ.

Và một khi MU không đồng ý thì Rooney có làm mình làm mẩy kiểu gì cũng chẳng được, bởi anh vẫn còn hợp đồng 2 năm với đội bóng này nên vẫn phải tôn trọng hợp đồng. Dẫu cuộc sống của Rooney tại Old Trafford đang ngột ngạt, nhưng khả năng rời “Nhà hát” để đáp xuống một nơi nào đó thuộc Anh quốc là việc khó khả thi. Có lẽ, nếu thực sự muốn ra đi, anh chỉ có thể đi ra nước ngoài, bằng không sẽ phải tiếp tục khoác áo “Quỷ đỏ”.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích