Rooney công khai ý định “đào tẩu” khỏi M.U

Thứ tư, 17/07/2013, 10:36
Hôm qua, tiền đạo Wayne Rooney đã công khai bày tỏ mong muốn chia tay M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

Kể từ giai đoạn hai của mùa giải vừa qua, Rooney đã không ít lần tỏ ra bất mãn khi không được đảm bảo suất đá chính trên hàng công M.U, bất chấp việc anh đã có những đóng góp to lớn cho đội chủ sân Old Trafford trong vòng 9 năm qua.

Rooney

Cách đây vài ngày, tân HLV David Moyes lên tiếng tuyên bố, ông sẽ không bán Rooney với bất cứ giá nào, bởi chiến lược gia người Scotland muốn giữ R10 để đá dự bị cho Robin van Persie ở vị trí trung phong cắm.

Về phần mình, Giám đốc điều hành Ed Woodward đã lên tiếng tuyên bố, M.U chưa vội gia hạn hợp đồng với Rooney trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, bởi hợp đồng hiện tại giữa chân sút 26 tuổi với Quỷ đỏ vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2015. Mặt khác, ĐKVĐ Premier League muốn theo dõi phong độ của R10 ở mùa giải tới trước khi quyết định gia hạn hợp đồng với anh.

Những động thái trên của các quan chức M.U đã khiến Rooney cảm thấy vô cùng tức giận. Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail, tiền đạo người Anh đang chuẩn bị gởi văn bản lên ban lãnh đạo Red Devils để khẳng định mong muốn rời sân Old Trafford để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Do dính chấn thương gân kheo nên Rooney đã bỏ lỡ tour du đấu châu Á và Australia của M.U để trở lại Anh dưỡng thương.

Thời gian qua, Rooney đang được một số đội bóng lớn ở châu Âu như Arsenal, Chelsea, Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich và Paris Saint-Germain theo đuổi. Trong số đó, Arsenal và Chelsea là hai đội tỏ ra nghiêm túc nhất khi sẵn sàng chi ra hơn 20 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của gã Shrek.

Được biết, cách đây vài ngày, Jose Mouinho đã bày tỏ mong muốn đưa Rooney về sân Stamford Bridge để thay thế Fernando Torres. Tuy nhiên, theo tiết lộ của "Người đặc biệt", để đổi lấy sự phục vụ cua Rooney trong thời gian 5 năm, The Blues sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 80 triệu bảng.

Cụ thể, Rooney đã yêu cầu Chelsea phải trả cho anh mức lương 200.000 bảng/tuần (tương đương 52 triệu bảng trong thời gian 5 năm). Bên cạnh đó, đội bóng thành London cần phải trả cho M.U mức phí chuyển nhượng khoảng 28 triệu bảng để thuyết phục họ bán tuyển thủ Anh.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn