CĐV Việt Nam làm an ninh Arsenal ngỡ ngàng

Thứ tư, 17/07/2013, 10:09
"Hộ tống" các ngôi sao Arsenal trong chuyến du đấu châu Á mùa hè này, nhân viên an ninh Martin tâm sự anh ngỡ ngàng trước sự đặc biệt của các CĐV Việt Nam.

Arsenal

CĐV Việt Nam cuồng nhiệt và hành xử rất đẹp.

Trao đổi với PV khi cùng đoàn vào thăm chùa Trấn Quốc chiều 16/7, Martin – thành viên của đoàn bảo vệ an ninh Arsenal, cho biết: "Tôi đã tháp tùng đoàn đi nhiều nơi, nhưng đến Việt Nam công việc của tôi khá nhàn nhã. Đơn giản người hâm mộ Việt Nam cuồng nhiệt, nhưng lại rất lành, trái ngược với hình ảnh của những hooligan Anh".

Theo Martin, khi mới cùng thầy trò HLV Wenger đặt chân tới Việt Nam, anh đã phải tập trung cao độ khi chứng kiến "biển người" quá cuồng nhiệt chào đón đội ở sân bay Nội Bài. Nhưng thời gian sau, Martin cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi chứng kiến cách hành xử rất đẹp, đầy tình yêu bóng đá của CĐV Arsenal tại Việt Nam.

“Arsenal đã đến nhiều nước, nhưng tại Việt Nam, các cầu thủ của chúng tôi vô cùng ấn tượng với sự cuồng nhiệt của người dân, từ những người già đến lớp thanh niên, mọi người hầu như thuộc tên các cầu thủ mà họ chỉ cần nhìn thoáng qua.

Người hâm mộ Việt Nam cư xử rất đẹp từ khi đón chúng tôi xuống sân bay cho đến khi đoàn đi thăm các di tích. Họ cuồng nhiệt với những thần tượng của mình, nhưng lại rất trật tự.

Khi được hỏi dự đoán về kết quả trận đấu giữa tuyển Việt Nam – Arsenal, Martin đáp tế nhị: “Tất cả chúng ta hãy chờ xem!”

Arsenal

Các cầu thủ Arsenal được sư trụ trì dẫn đến thăm cây bồ đề trăm tuổi.

Cũng tại chùa Trấn Quốc, các cầu thủ Arsenal đã trầm trồ trước vẻ đẹp tĩnh lặng của ngôi chùa và chắp tay thành kính trước Đức Phật. Khi được sư trụ trì dẫn đến thăm cây bồ đề trăm tuổi, các cầu thủ đã rất chăm chú lắng nghe sư giới thiệu về nguồn gốc của cây quý.

Riêng thủ môn Fabianski đã bày tỏ sự đặc biệt thích thú, ngạc nhiên khi nghe sư thầy giới thiệu rằng, khi khách đến chùa, đứng dưới cây bồ đề này, sẽ gặp được may mắn, an lành.

Các cầu thủ đã được sư thầy mời thưởng thức trà mạn được ướp hương sen thơm ngát. Trước khi ra về, những cầu thủ Arseanal không quên chắp tay trước ngực để vái chào các nhà sư.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích