Man United ra giá 30 triệu euro cho Cesc Fabregas

Thứ ba, 16/07/2013, 08:38
Được chu cấp tiền bạc rủng rỉnh thoải mái tiêu xài trên thị trường chuyển nhượng, David Moyes đang muốn tạo nên một cơn địa chấn với kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas của Barcelona.

Manchester United đang xúc tiến kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas của Barcelona với mức giá 30 triệu euro. Theo tờ AS tiết lộ thì David Moyes đã được ban lãnh đạo Manchester United trao cho toàn quyền chuyển nhượng với số tiền có thể xem là “không giới hạn”.

Chính vì vậy, người vừa kế nhiệm Alex Ferguson này muốn đem về sân Old Trafford một tiền vệ tốt nhất có thể để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa MU, và Cesc Fabregas được xác định là cái tên lý tưởng nhất.

Cesc Fabregas

David Moyes muốn sở hữu Cesc Fabregas trong đội hình.

Thực chất mục tiêu đầu tiên mà MU nhắm đến là Thiago Alcantara, tài năng trẻ cũng trưởng thành từ lò La Masia. Tuy nhiên, David Moyes không chắc chắn liệu Thiago có thể thích nghi được với lối chơi tốc độ và thiên về thể lực của Premier League hay không.

Hơn nữa, Thiago đã chính thức gia nhập Bayern Munich theo tiếng gọi của ông thầy Pep Guardiola. Khác với Thiago, Cesc Fabregas không những có thể thích nghi với Premier League mà thậm chí còn rất dày dạn kinh nghiệm tại giải đấu này.

Trong những năm tháng khoác áo Arsenal, Fabregas đã thể hiện tố chất của một tiền vệ tấn công hàng đầu với khả năng chuyền bóng, tổ chức lẫn săn bàn. Chính vì vậy, David Moyes đã gửi đến ban lãnh đạo của Manchester United thông điệp rằng nếu thật sự ông được cấp tiền để mua sắm “khỏi phải nghĩ” thì mục tiêu không phải là Thiago mà là Cesc Fabregas.

Tuy nhiên trong thực tế, dựa trên các điều khoản trong hợp đồng đã ký giữa Fabregas và Barcelona thì “quỷ đỏ” sẽ chẳng dễ gì mà chiêu mộ được Fabregas.

Lý do đơn giản là vì cách đây 2 năm, vào mùa hè 2011, Cesc Fabregas đã ký một hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng Barcelona kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 200 triệu euro. Vậy Manchester United chỉ có thể có được Fabregas khi và chỉ khi chính tiền vệ này chủ động muốn rời khỏi Nou Camp bởi trong mọi thương vụ “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng thì quan điểm của cầu thủ luôn đóng một vai trò tối quan trọng.

Nhưng để thuyết phục được Fabregas, dĩ nhiên chuyện lương bổng chỉ là một phần. Tờ AS đã chỉ ra rằng Manchester United cần có được những cơ sở lập trường vững chắc đối với Fabregas, điển hình như sự xuất hiện của Neymar chắc chắn sẽ khiến cơ hội ra sân của Fabregas ít đi, cạnh tranh vị trí với cặp Iniesta-Xavi lại càng không thể. Hơn nữa, kể từ sau sự ra đi của Pep Guardiola, dưới thời Vilanova thì Fabregas cũng không còn nhận được nhiều sự ưu ái.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích