Monaco trả lương 23 triệu euro, Ronaldo mờ mắt?

Thứ bảy, 13/07/2013, 22:20
Cách đây không lâu, Cristiano Ronaldo từng tuyên bố anh sẽ chỉ đến Monaco trong những dịp lễ hoặc nghỉ hè. Tuy nhiên, khi CLB Monaco chính thức chào lương 23 triệu euro, con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới, Ronaldo có suy nghĩ lại?
Cristiano Ronaldo

Ronaldo sẽ dao động trước mức lương đề nghị của Monaco?

Chủ tịch Florentino Perez của Real hẳn có lý do để lo ngại, bởi những gì Monaco đưa ra cao hơn gần 10 triệu euro so với đề nghị đổi mới hợp đồng của ông.

Monaco chiến với Man City

Từ Anh, có thông tin cho rằng Man City sẵn sàng dành cho Ronaldo mức lương 300.000 euro mỗi tuần. Con số này tương đương với 18 triệu euro một mùa giải, nghĩa là Ronaldo sẽ đứng thứ hai thế giới về tiền lương, chỉ sau Samuel Eto’o - người đang nhận 20 triệu euro ở Anzhi. Từng làm việc cùng CR7 khi còn ở Bernabeu, HLV Manuel Pellegrini tin rằng ngôi sao 28 tuổi này sẽ đưa Man City bước lên một tầm cao mới.

Ngay sau khi Man City công bố khoản đãi ngộ dành cho ngôi sao người Bồ Đào Nha, Monaco cũng nhảy vào cuộc. Tân binh Ligue 1 thậm chí còn chào mức lương "khủng" hơn nhiều.

Tuy vậy, khác với Man City, Monaco chỉ muốn mua Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, thời điểm anh chỉ còn một năm hợp đồng với Real Madrid (nếu không gia hạn thêm). Có vẻ như ông chủ giàu có Dimitry Rybolovlev muốn Monaco với Radamel Falcao giành vé dự Champions League trước, và mang Ronaldo về sau. Nếu chỉ đá Ligue 1 và Cúp QG Pháp, rất khó để thuyết phục CR7 đồng ý.

Thông tin về việc Monaco bí mật chào lương với Ronaldo được đưa đồng thời trên chương trình truyền hình Punto Pelota của TBN, và báo Le 10 Sport của Pháp. Nhà báo Pipi Estrada của Punto Pelota, người có nhiều tin nội bộ ở Bernabeu (chính ông góp phần phanh phui vụ Jose Mourinho mâu thuẫn với trung vệ Sergio Ramos, rồi sau đó đến đội trưởng Iker Casillas), tiết lộ tỷ phú Rybolovlev đã gặp Jorge Mendes tại Monaco vài ngày trước để nói về tương lai Ronaldo.

Kể từ khi Monaco trở lại Ligue 1, Rybolovlev đã giao toàn bộ việc chuyển nhượng cho Jorge Mendes, đại diện của Ronaldo. Nhờ đó mà Falcao, cũng do Mendes đại diện, chuyển đến Monaco. Trước đó, Mendes là người đạo diễn vụ Monaco ký hợp đồng với Carvalho, cũng như mang về sân Louis II cặp Moutinho và James Rodriguez, với tổng giá trị 70 triệu euro từ Porto.

Ronaldo lung lay dữ dội?

Thông qua Mendes, tỷ phú người Nga Rybolovlev tuyên bố sẵn sàng trả lương cho Ronaldo lên đến mức 23 triệu euro mỗi mùa. Đồng thời, khoản tiền thưởng sẽ giúp Ronaldo bỏ túi thêm 60 triệu euro khác. Số tiền thưởng này có thể được cải thiện thêm nữa theo từng năm, tùy thuộc thành tích của Monaco, và sự thể hiện của CR7 trên sân cỏ.

Lịch sử bóng đá chưa bao giờ ghi nhận mức lương cao đến thế. Vì sao tỷ phú Rybolovlev chấp nhận chơi sang đến thế, dù ông không nằm trong top 100 người giàu nhất thế giới, và ít được chú ý hơn các tỷ phú đến từ Trung Đông?

Việc Monaco không đánh thuế thu nhập cá nhân giúp Rybolovlev có căn cứ để vung tiền cho việc chiêu mộ Ronaldo. Real luôn đắn đo trong việc gia hạn với CR7, và chỉ sẵn sàng đổi mới hợp đồng với mức lương 14 triệu euro vì phải gánh khoản thuế 52%. Ngược lại, Rybolovlev cứ thoải mái trao cho Ronaldo mức lương 23 triệu euro mà không tốn xu nào về thuế.

Ronaldo từng bảo anh hạnh phúc tại Madrid và không đi đâu, nhưng rõ ràng 23 triệu euro và cuộc sống ở Monaco mới hạnh phúc hơn. Hơn nữa, nếu thực sự hạnh phúc với Real thì CR7 đã không làm Perez vất vả đến thế trong việc thuyết phục anh ký vào hợp đồng mới. Hợp đồng hiện tại cũng chỉ còn 2 năm, thời hạn không phải quá dài. Thường thì những ngôi sao sẵn sàng gia hạn khi hợp đồng vẫn còn 3-4 năm, chứ không ỡm ờ lâu như Ronaldo.

Có vẻ như lời hứa của Rybolovlev và kịch bản mà Jorge Mendes vẽ ra đang khiến Ronaldo lung lay trong việc lựa chọn tương lai. Có thể, một năm nữa Ronaldo sẽ sang Monaco, không phải đi nghỉ hè như tuyên bố gần đây của anh, mà để ký hợp đồng làm việc cho Rybolovlev.

23 Nếu đồng ý ký hợp đồng với Monaco, Ronaldo sẽ nhận lương 23 triệu euro, cao hơn 13 triệu euro so với bản hợp đồng hiện nay cùng Real Madrid. Ngoài ra, anh còn có 60 triệu euro tiền thưởng.

2015 Hợp đồng của Ronaldo với Real Madrid có thời hạn đến 2015, mà không có bất kỳ điều khoản nào cho phép tự động mở rộng.

52% Thuế thu nhập dành cho những ngôi sao như Ronaldo ở Tây Ban Nha lên đến 52%. Trong khi đó, Monaco không đánh thuế thu nhập cá nhân.

 

Theo Thể Thao & Văn Hoá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích