Ly kỳ chuyện tuyển thủ Vovinam VN truy bắt băng móc túi giữa Paris

Thứ ba, 09/07/2013, 10:53
Ngay tại ga tàu điện ngầm giữa kinh đô ánh sáng Paris (Pháp), các tuyển thủ Vovinam Việt Nam có màn đuổi bắt, tóm gọn những kẻ gian móc túi lấy trộm bóp với nhiều tiền bạc bên trong.

Sau ngôi vô địch toàn đoàn giải vô địch Vovinam thế giới, ngày 8.7, tuyển Vovinam Việt Nam được tưởng thưởng bằng chuyến tham quan Paris (Pháp). Rất đông tuyển thủ chưa một lần đến Paris tráng lệ nên háo hức trước lịch trình chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm ở nhà thờ Đức Bà, tháp Eiffel, dòng sông Seine…

bat cuop
Nhà vô địch Vovinam thế giới Nguyễn Bình Định (người thực hiện đòn chân trên cao) 
- Ảnh: Quang Liêm

Thế nhưng, ngay trong chuyến tham quan này, họ đã có kỷ niệm nhớ đời ngay giữa Paris khi nhập vai trở thành những “diễn viên hành động” đúng nghĩa đuổi bắt hai kẻ gian móc túi chuyên nghiệp tại đây.

Nghề "hai ngón" điêu luyện

Nguyễn Bình Định, võ sĩ vừa đoạt 2 huy chương vàng ở nội dung đa luyện vũ khí và đòn chân tấn công chưa hết giật mình khi kể lại sự việc.

Định cho biết vào buổi sáng, anh cùng các thành viên trong đội lên tàu điện ngầm, bắt đầu chuyến tham quan. Đã được nghe về nạn móc túi ở tàu điện ngầm tại đây nên cả đội được dặn dò phải đề phòng cẩn thận bởi tàu điện luôn đông đúc, phức tạp với đủ mọi thành phần.

bat cuop
Huỳnh Khắc Nguyên tóm gọn một kẻ móc túi (che mặt) - Ảnh: Nam Trần

Cùng lên tàu với đoàn Việt Nam có 4 thiếu niên (2 trai, 2 gái). Các thiếu niên này mặt mày sáng láng, đứng kế bên các tuyển thủ nói chuyện rất dễ thương, thân thiện.

Chính vì vậy mà Định cùng các thành viên trong đoàn Việt Nam cũng không để ý. Định còn thoải mái vui đùa, sẵn sàng chụp hình lưu niệm chung với nhóm này.

Thế nhưng điều chẳng ngờ đến chính chúng là kẻ gian.

“Lúc đó tôi đeo cái túi nhỏ trong đó đựng bóp tiền cùng một số vật dụng quan trọng. Thấy các thiếu niên không có dấu hiệu gì lạ, nhất là tay các em còn bỏ hẳn trong túi quần chứ không để ra ngoài. Vậy mà chỉ một thoáng lơ đãng, chúng đã móc mất chiếc bóp của tôi để trong túi nhỏ đeo trên người”, Định cho biết.

Pha truy đuổi ngoạn mục

Ngay khi tàu ghé trạm, các thiếu niên này nhanh chóng chen xuống đất. Đó cũng là lúc một thành viên trong đoàn phát hiện dây kéo chiếc túi của Định bị mở toang.

Nhanh chóng kiểm tra, võ sĩ này phát hiện mình bị mất chiếc bóp, trong đó có 700 USD, 600 euro, 5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ.

Khi biết chắc chắn là bị nhóm này dàn cảnh, móc túi, lập tức các võ sĩ Việt Nam bắt đầu truy bắt.

Khi cửa tàu điện đang từ từ đóng lại thì nhanh như cắt, võ sĩ Huỳnh Khắc Nguyên đưa chân chắn ngang cửa tự động để các võ sĩ Việt Nam phóng xuống truy tìm kẻ gian.

Vừa ra khỏi cửa, Định cùng Nguyên phóng thẳng một phát lên cả mấy bậc thang, va cả vào người đi đường.

Lúc này có đến hai ngả rẽ nhưng chẳng thấy bóng dáng băng nhóm này đâu. May sao có một người dân chỉ hướng bọn chúng vừa chạy qua, thế là Định cùng Nguyên lao theo.

Phát hiện kẻ gian bên kia đường, Định từ phía sau phi thân đến dùng đòn chân điêu luyện kẹp cổ, quật ngã cô gái đang cầm chiếc bóp của mình trên tay. Cùng lúc đó, các đồng đội của Định truy bắt 3 kẻ còn lại.

“Lúc đó tụi nhỏ tưởng toàn đội không thể xuống kịp tàu bởi chúng đã chọn thời điểm tàu chuẩn bị lăn bánh. Hơn nữa chúng nghĩ nếu mình có xuống cũng khó biết đường vì là dân du lịch. Khi tôi lao đến, tụi nhỏ đang thoải mái chia chiến lợi phẩm cho nhau. Rất may là toàn bộ tiền bạc, giấy tờ đều lấy lại đầy đủ”, Định cho biết.

Một số người đi đường thấy sự việc đã gọi điện cho cảnh sát và bảo đội canh chừng chờ cảnh sát đến. Thế nhưng, thấy bọn trẻ cũng còn nhỏ, nên Định và các thành viên trong đoàn quyết định tha cho với lời cảnh cáo không được tái phạm.

bat cuop
Hai kẻ gian đã bị khống chế - Ảnh: Nam Trần

Theo Định thì dù sao cả đoàn cũng đã lấy lại được tài sản quan trọng đồng thời các thành viên đều không muốn bỏ lỡ chuyến tham quan Paris.

Giữa đất Pháp, ngoài việc mang vinh quang về cho Tổ quốc, chắc hẳn pha rượt đuổi theo những kẻ gian giữa Paris sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các tuyển thủ Vovinam Việt Nam.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn