Djokovic "sống sót" sau trận bán kết dài nhất lịch sử Wimbledon

Thứ bảy, 06/07/2013, 09:47
Không có bất ngờ nào xảy ra tại bán kết khi hạt giống số 1 Novak Djokovic và hạt giống số 2 Andy Murray đều giành quyền chiến thắng và gặp nhau trong trận đấu cuối cùng.
Wimbledon 
Juan Martin Del Potro rời sân trong sự tán dương của Novak Djokovic.

Trong vòng bán kết kết thúc đêm qua, Novak Djokovic có chiến thắng kịch tính trước Juan Martin del Potro. Còn Andy Murray cũng vượt qua Jerzy Janowicz ở trận bán kết còn lại.

Dù là cây vợt số một thế giới hiện nay, nhưng Djokovic chỉ giành được một trong bốn giải Grand Slam năm trước. Tưởng chừng cây vợt Croatia sẽ lỡ trận chunng kết Wimbledon thứ hai liên tiếp khi nhiều lần bị Juan Martin del Potro qua mặt trong trận bán kết.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Djokovic sống sót sau trận bán kết dài nhất lịch sử Wimbledon và đánh bại Del Potro với tỷ số các set là 7-5, 4-6, 7-6 (7), 6-7 (8), 6-3. Đây cũng được xem là một trong những trận đấu kịch tính nhất năm 2013. 

Wimbledon 
Murray là niềm hy vọng vàng của chủ nhà chấm dứt cơn khát 77 năm không danh hiệu.

Trong trận đấu muộn sau đó, niềm hy vọng của chủ nhà Anh Andy Murray đánh bại Jerzy Janowicz với tỷ số các set là 6-7(2) 6-4 6-4 6-3. Điều đó có nghĩa trận chung kết đơn nam Wimbledon năm nay là cuộc đụng độ giữa hạt giống số 1 và số 2 như dự kiến ban đầu.

Sau chiếc HCV Olympic trên sân nhà và chức vô địch Grand Slam đầu tiên của anh tại giải U.S. Open năm trước, Murray đang là niềm hy vọng của nước Anh chấm dứt thành tích buồn không có tay vợt chủ nhà nào đăng quang tại Wimbledon kể từ khi Fred Perry lên ngôi năm 1936.

 

Theo Tienphong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn