Rooney dứt áo ra đi: Không phải thảm họa với Man United?

Thứ năm, 04/07/2013, 07:15
Những diễn biến mới nhất từ TTCN mùa hè 2013 cho thấy nhiều khả năng tiền đạo Wayne Rooney sẽ chia tay Manchester United trong vài ngày tới.

Hơn một tháng qua, các fan hâm mộ của Man United đang có những tâm trạng lẫn lộn sau khi xuất hiện những tin đồn về một tương lai mới của Rooney.

Theo Sky Sports đăng tải, tiền đạo người Anh sẽ gặp tân HLV của Man United, David Moyes vào thứ Tư. Đây là cuộc gặp các fan hâm mộ của Man United rất chờ đợi và nó có thể sẽ quyết định tương lai của tiền đạo người Anh.

Wayner Rooney

Nếu Rooney không tiếp tục ở lại, sẽ không quá khó khăn để HLV Moyes có thể tìm kiếm một sự thay thế cho vị trí tiền đạo duy nhất trong đội hình xuất phát của Man United ở mùa giải tới.

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu tiền đạo người Anh không thực sự muốn chia tay “Nhà hát của những giấc mơ” trong mùa hè này?

Rooney đã trải qua 8 năm thi đấu trong màu áo Man United và thực sự đã khẳng định được vai trò của mình với các fan hâm mộ của đội bóng. Nếu Rooney ra đi, Man United có thể gặp một chút vấn đề, tuy nhiên nó sẽ không phải là một cuộc khủng hoảng về lực lượng.

Tương lai của tiền đạo người Anh đã luôn là một câu hỏi lớn của các fan hâm mộ Man United trong một tháng rưỡi qua. Đã có rất nhiều lời bình luận về lòng trung thành, đạo đức của Rooney và nhiều CĐV cảm thấy bị ngôi sao người Anh phản bội. Tuy nhiên, các fan hâm mộ của Man United cũng sẽ sớm vượt qua nỗi đau nếu phải chia tay Rooney trong mùa hè này.

Tiền đạo 27 tuổi đã đóng một vai trò rất quan trọng trong màu áo của Man United suốt 8 năm qua và Rooney sẽ vẫn là một cầu thủ được các fan hâm mộ yêu quý nếu tiếp tục ở lại Old Trafford ở mùa giải tới.

Wayner Rooney
Rooney buồn thiu ngày Man United ăn mừng chức vô địch Premier League

Rooney là một trong những thành viên ưu tú của Man Untied và được tân binh của Barcelona, Neymar miêu tả như là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới. Những phát biểu của tiền đạo người Brazil cho thấy Rooney vẫn là một cầu thủ có ảnh hưởng rất lớn trên sân.

Nó sẽ là một tổn thất lớn cho Man United cả trong và ngoài sân cỏ nếu Rooney rời sân Old Trafford trong mùa hè này.

Trong gần một thập kỷ qua, Man United luôn tự hào khi đang có một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh từng sinh ra trong đội hình. Sự linh hoạt trong lối chơi của Rooney là điều mà rất nhiều cầu thủ đã phải mơ ước trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Ở mùa giải trước, dù không thích vai trò của mình nhưng Rooney đã có một màn trình diễn xuất sắc ở hàng tiền vệ sau khi Robin van Persie giành cho mình vị trí cao nhất trên hàng công của Man United.

Thi đấu ở vị trí giữa sân, Rooney không có nhiều cơ hội để ghi những bàn thắng quyết định như khi còn thi đấu trong vai trò tiền đạo. Nhưng Rooney đã cùng Michael Carrick có những đóng góp rất lớn ở khu vực giữa sân và thi đấu tốt trong vai trò hỗ trợ phòng ngự và tham gia tấn công.

Tuy nhiên, các fan hâm mộ của Man Untied cũng sẽ không quá hoảng sợ trong trường hợp tiền đạo người Anh ra đi trong mùa hè này. Trong đội hình của Man United có rất nhiều cầu thủ có thể lấp đầy khoảng trống do Rooney để lại.

Ở mùa giải trước, ngôi sao người Nhật Bản, Shinji Kagawa không có nhiều cơ hội để khẳng định mình bởi chấn thương và việc không được thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ tấn công.

Việc phải thi đấu trong vai trò một tiền vệ trung tâm đã khiến Shinji Kagawa gặp rất nhiều khó khăn, một vị trí mà đòi hỏi rất nhiều thể lực. Ở giai đoạn cuối mùa giải, Sir Alex bắt đầu sử dụng Shinji Kagawa ở hành lang cánh trái. Ở vị trí, ngôi sao người Nhật Bản từng có cơ hội thi đấu tại Borussia Dortmund và Kagawa đã bắt đầu cho thấy sự dần trở lại của mình.

Shinji Kagawa

Nếu Rooney chia tay Man United mùa hè năm nay, đây được đánh giá là cơ hội khác để Kagawa có thể khẳng định bản thân. Trong khi Rooney không thích phải là sự lựa chọn thứ hai sau RVP và muốn giành lại vị trí cũ của mình thì Kagawa đã phải chiến đấu rất khó khăn để được thi đấu ở vị trí của Rooney.

Nếu được trao cơ hội ở vị trí này, các fan hâm mộ của Man United sẽ thấy được tài năng sáng tạo của ngôi sao người Nhật Bản người đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2011/12.

Tại Confederations Cup, Kagawa đã thi đấu rất tốt trong vai trò tiền vệ tấn công và là một trong những cầu thủ tốt nhất ở vòng bảng. Với Kagawa trong đội hình, Man United được cho rằng vẫn sẽ tiếp tục đi về phía trước.

Nếu Thiago Alcantara gia nhập Man United như những thông tin được Goal đăng tải, vị trí bỏ trống bởi Kagawa sẽ được lấp đầy bởi một cầu thủ thực sự muốn chơi ở vị trí đó. Man United sẽ có những tiền vệ tấn công chất lượng trong đội hình và có thể cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào tại đấu trường Premier League.

Vì vậy, có thể HLV Moyes không cần thiết phải nỗ lực để thuyết phục Rooney tiếp tục ở lại. Man United sẽ không rơi vào khủng hoảng nếu tiền đạo người Anh ra đi trong mùa hè.

Man United đang có nhiều ngôi sao tiềm năng để khỏa lấp vị trí Rooney để lại. Bên cạnh đó đội chủ sân Old Trafford còn có động lực từ những cầu thủ kỳ cựu như Ryan Giggs và Rio Ferdinand trong đội hình. Không thể phủ nhận những đóng góp của Rooney nhưng trong suốt triều đại của mình Sir Alex đã chứng minh một điều rằng không có cầu thủ nào lớn hơn Man United.

David Beckham, Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo, Eric Cantona tất cả đều là những cầu thủ lớn của đội chủ sân Old Trafford nhưng cuối cùng đã ra đi theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, Man United vẫn có thể duy trì sự thống trị tại Premier League.

Rooney nhiều khả năng sẽ trở thành một cái tên khác trong danh sách đó. Và có một điều chắc chắn rằng Man United vẫn đủ sức chịu đựng tổn thất này.

 

Theo Báo Thể thao Việt Nam

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích