Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng muay

Thứ tư, 03/07/2013, 06:47
Võ sĩ muay Nguyễn Trần Duy Nhất (hạng cân 57 kg) đã giành chiếc huy chương vàng thứ hai về cho đoàn thể thao Việt Nam (VN) tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4).

Nguyễn Trần Duy Nhất
Nguyễn Trần Duy Nhất giành chiếc HCV muay hạng cân 57kg tại Incheon, Hàn Quốc

Gặp võ sĩ  Kashkaraev Danilar của Kygryzstan trong trận chung kết không phải là quá khó với Duy Nhất vì trước đó anh đã từng thắng một võ sĩ của Trung Á khác đến từ Turkmenistan nên Nhất hiểu được cần phải chơi như thế nào cho hiệu quả.

Bằng sự tập trung cao, đánh đòn nào chắc đòn đó, kiểm soát tốt thế trận không cho đối thủ có thời gian phản đòn, Nhất đã dồn liên tiếp đối thủ vào góc đài và tung ra nhiều điểm thắng đẹp mắt. Cả 5 trọng tài không thể làm gì khác là cho anh thắng áp đảo 5-0.

Sau chiến thắng Nhất cho biết, trong thời gian qua anh phải ép cân để thi đấu hạng cân này và trước đó do còn bị chấn thương nên phong độ có phần ảnh hưởng. Nhưng với quyết tâm cao anh đã giữ cho mình sức khoẻ và sự ổn định cần thiết để thi đấu rất ấn tượng ở hạng cân mà Thái Lan vốn luôn làm bá chủ này.

Nếu Nhất chơi hay bao nhiêu thì cả 2 cô gái VN còn lại vào chung kết là Bùi Yến Ly (51kg) và Phan Thị Ngọc Linh (56kg) lại tỏ ra thiếu kinh nghiệm thi đấu khi đối mặt với 2 võ sĩ của Thái Lan. Trình độ không hề thua kém, lối đánh cũng rất quyết liệt, nhưng lại không thật tự tin ở nhiều thời điểm trong cả 3 hiệp nên đã để trúng đòn bị thua điểm.

Hơn nữa, sau mỗi hiệp đầu trong khi các võ sĩ Thái Lan khôn ngoan giơ hai tay báo hiệu chiến thắng để “kích” khán giả ủng hộ và gây áp lực phần nào cho trọng tài, thì các HLV và võ sĩ VN lại... sụi lơ. Chính điều đó đã khiến cả Yến Ly thua 1/ 4 và Ngọc Linh thua đến 0/5 đành nhận huy chương bạc.

Như vậy, muay VN đã kết thúc toàn bộ các trận đấu tại Incheon với 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. thành tích này sát với chỉ tiêu đã đề ra của đoàn thể thao VN.

Lúc 17 giờ chiều 2/7, Ánh viên và Quý Phước sẽ tranh tài chung kết 4 nội dung bơi. Ở nội dung 200m tự do, Ánh Viên đứng đầu vòng loại với 2 phút 0 giây 62. Tương tự ở 200m tự do nam, Quý Phước cũng đứng đầu vòng loại với 1 phút 47 giây 88.

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn