MU thất bại vụ Baines vì trả giá rẻ

Thứ sáu, 28/06/2013, 09:20
Quỷ đỏ chính thức hỏi mua hậu vệ trái số 1 của Everton với mức phí 12 triệu bảng, nhưng đề nghị của CLB chủ sân Old Trafford đã không được đối tác chấp nhận.

Sau khi nhận được đề nghị nhượng lại Leighton Baines với mức phí 12 triệu bảng, Chủ tịch Bill Kenwright của CLB chủ sân Goodison Park cho biết: “Cậu ấy vẫn còn hợp đồng với Everton. Tôi nói với HLV David Moyes đừng đưa cậu ấy rời khỏi CLB. Dù không có lý do gì để ngăn David Moyes làm điều này, nhưng ông ấy biết đội bóng muốn Baines ở lại”.

HLV David Moyes rất muốn đưa Baines về Old Trafford.

Tuy nhiên, MU chắc chắn chưa chịu từ bỏ mục tiêu theo đuổi số 1 cho vị trí bên hành lang cánh trái trong tương lai. Theo thông tin từ ban lãnh đạo Quỷ đỏ, mức phí chuyển nhượng của Baines sẽ được tăng lên thành 16 triệu bảng.

Chưa hết, Everton có thể sẽ thu về thêm 4 triệu bảng nếu đồng ý bán Baines cho Quỷ đỏ. Khoản tiền trên sẽ phụ thuộc vào đóng góp của hậu vệ 28 tuổi người Anh trong trường hợp về đầu quân cho MU ở mùa tới.

Khi còn dẫn dắt đội chủ sân Goodison Park, HLV David Moyes đã xây dựng lối chơi tấn công cho đội bóng xoay quanh Baines. Mùa giải 2012/13, hậu vệ sinh năm 1984 ghi 5 bàn thắng cho Everton trong 38 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh. Đây là đóng góp rất đáng khích lệ. Một điều quan trọng khác là Baines ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Everton khi lên công về thủ khá tốt.

Trong bối cảnh Patrice Evra đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, việc tân HLV David Moyes gấp rút bổ sung nhân sự cho tuyến phòng thủ bên cánh trái là điều cần thiết. Tuy nhiên, MU cần phải chịu chơi hơn nữa trong vụ theo đuổi hậu vệ hàng đầu ở Ngoại hạng Anh.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn