18 CLB ở Serie A bị cáo buộc gian lận tài chính

Thứ tư, 26/06/2013, 16:36
Trong số 18 đội bóng ở Serie A nhận cáo buộc gian lận tài chính, có cả tên của những ông lớn như Juventus, Napoli, AC Milan, Inter, Lazio và Roma…

Thông tin chủ tịch của AC Milan nhận án tù 7 năm vì quan hệ với trẻ vị thành niên còn chưa lắng xuống thì bóng đá Italy lại rúng động trước một sự kiện khác. Chẳng là 18 đội bóng đang thi đấu tại Serie A bị nghi gian lận tài chính, trong số đó có đầy đủ các CLB tên tuổi như Juventus, Napoli, AC Milan, Inter, Lazio và Roma. Hai CLB nằm ngoài tầm ngắm của các nhà chức trách là Bologna và Cagliari.

Cảnh sát Italy mở cuộc truy quét nhằm vào các đội bóng tại nước này.

Không chỉ 18 CLB tại Serie A, rất nhiều đội bóng khác đang thi đấu tại Serie B (hạng 2) và Lega Pro (hạng 3) cũng bị điền tên vào bản danh sách đen này. Theo tiết lộ của một quan chức, số đội bóng nằm trong diện tình nghi liên quan tới các hoạt động gian lận tài chính hiện lên tới 41.

Được biết, trong hai ngày qua cảnh sát Italy đã bất thường khám xét trụ sở của những đội bóng trên. Điều đáng nói là ở bất kỳ nơi nào, cảnh sát cũng đều tìm thấy những giấy tờ có liên quan đến các vụ chuyển nhượng mờ ám, hay những bản báo cáo thuế thiếu minh bạch.

Việc kiểm tra bất thường này nằm trong cuộc truy quét các các đội bóng có hành vi rửa tiền, gian lận thuế và làm giả hóa đơn thông qua các hợp đồng mua bán cầu thủ do chính phủ Italy đề ra.

Sau khi điều tra, cảnh sát tài chính còn phát hiện thêm 12 đại diện của cầu thủ dính líu đến hành vi phạm pháp và một số đội bóng nước ngoài liên quan đến các hoạt động tham nhũng. Tuy vậy, giới chức đã từ chối nói ra tên của những đội bóng nước ngoài này.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích