Ngày thi đấu "ma ám" ở Wimbledon 2013

Thứ năm, 27/06/2013, 09:37
Có đến 7 tay vợt buộc phải xin rút lui hoặc bỏ cuộc giữa chừng trong ngày 26/6 vì chấn thương, bao gồm Azarenka, Tsonga, Isner, Stepanek, Darcis, Cilic & Shvedova.

Thời tiết trong ngày thi đấu thứ 3 ở Wimbledon khá đẹp, hứa hẹn sẽ là điều kiện thuận lợi cho các tay vợt danh tiếng cống hiến những màn trình diễn ấn tượng trên sân đấu All Club England.

Azarenka sớm phải bỏ cuộc vì đau đầu gối

Tuy nhiên, trái với sự mong đợi của nhiều người hâm mộ, 26/5 lại là ngày vô cùng "dị thường", khi có đến 7 tay vợt liên tục thông báo rút lui vì chấn thương hoặc bỏ cuộc do đau giữa trận.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của tay vợt số 2 Thế giới - Victoria Azarenka. Chỉ vài phút trước cuộc đấu với Flavia Pennetta, VĐV người Belarus đã thông báo rút lui.

Nguyên nhân chính là vì Azarenka vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối gặp phải ở vòng 1. Trong trận gặp Maria Joao Koehler, ở tình huống đầu séc 2, Azarenka đã trượt ngã trên mặt cỏ và dính chấn thương đầu gối.

Thời điểm đó, sau khi được các bác sĩ chăm sóc, cô đã quay trở lại sân và vẫn đánh bại đối thủ 6-2, 6-1. Mặc dù vậy, sự cố gắng ấy trở thành công dã tràng, khi cơn đau đầu gối trở nên nghiêm trọng khiến Azarenka đành ngậm ngùi dừng bước.

Darcis chấn thương vai trong trận gặp Nadal

Chuyển sang nội dung đơn nam, "hiện tượng" Steve Darcis - người vừa quật đổ Rafael Nadal cũng không thể ra sân đánh vòng 2 vì đau vai.

Tay vợt 29 tuổi người Bỉ xin rút lui, nhường tấm vé đi tiếp cho Lukasz Kubot. Chính những cố gắng phi thường của Darcis trong cuộc chạm trán Nadal đã khiến anh bị trật khớp vai.

Về trường hợp của John Isner, anh cũng phải xin bỏ cuộc khi trận đơn vòng 2 với Adrian Mannarino diễn ra được ít phút.

Hạt giống số 18 người Mỹ đã thắng game đầu tiên. Khi Adrian Mannarino dẫn 15-0 game tiếp theo, Isner đã cần đến sự hỗ trợ của nhân viên y tế sau tình huống trượt ngã.

Rất cố gắng để tiếp tục thi đấu, nhưng do đầu gối quá đau, ảnh hưởng đến khả năng di chuyển nên Isner đành quyết định dừng cuộc chơi.

Tsonga buộc phải dừng bước vì chấn thương

Trường hợp "ma ám" cuối cùng là của tay vợt hộ pháp Jo-Wilfried Tsonga. Trong trận đấu với Ernests Gulbis, Tsonga khởi đầu khá ấn tượng, thắng dễ 6-3 trên sân trung tâm.

Nhưng rồi anh gặp vấn đề về đầu gối đầu séc 2. Sau khi để thua lại 3-6, VĐV người Pháp nhờ bác sĩ xuống sân kiểm tra chấn thương.

Vẫn tiếp tục thi đấu séc 3, nhưng Tsonga không còn là chính mình vì cơn đau đầu gối. Sau khi để thua 3-6 séc này, anh đến bắt tay đối thủ và chấp nhận xin bỏ cuộc.

Theo VNN

Các tin cũ hơn