Văn Quyến có mơ được như Messi?

Thứ bảy, 29/06/2013, 12:00
Nếu như Lê Công Vinh có lúc được mệnh danh là Cristiano Ronaldo của Việt Nam thì hình bóng Lionel Messi của bóng đá Việt còn ai vào đây ngoài Phạm Văn Quyến nữa?

Ronaldo được đặt biệt danh là CR7, một thương hiệu mà anh đã đăng ký độc quyền trong kinh doanh. Công Vinh chả biết có buôn bán gì không, nhưng cũng được mệnh danh là CV9.

Ronaldo người Bồ Đào Nha, Vinh cũng đi... tu nghiệp ở Bồ Đào Nha. Bạn gái Ronaldo là ngôi sao của giới showbiz, bạn gái của Vinh cũng là ca sĩ nổi tiếng. Ronaldo có con, Vinh cũng có con. Ronaldo có Quả bóng vàng, Vinh cũng có Quả bóng vàng, chỉ khác cái tầm thế giới, cái ở Việt Nam.

Ronaldo cởi đồ, mặc độc cái quần lót để quảng cáo. Vinh cũng cởi đồ, thậm chí chụp chung với cô ca sĩ nổi tiếng kia cho có tụ. Ronaldo có giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới, Vinh nhà ta cũng từng nổi đình đám ở Việt Nam. Chỉ thiếu điều tiền đạo nhà ta la lên: "Tôi giàu, tôi đẹp trai, tôi đá bóng giỏi nên bị ganh tỵ" là trở thành bản sao hoàn hảo của Ronaldo mà thôi.

Câu hỏi đặt ra: Nếu Vinh là Ronaldo của Việt Nam thì ai có thể chơi bóng mang dáng dấp Messi của bóng đá nội?. Câu trả lời quá dễ dàng: Văn Quyến chứ còn ai vào đây nữa. Như bài thơ được lưu truyền trên trang mạng những ngày nay: "Hai chàng cầu thủ tài ba/ Văn Quyến là một, hai là Công Vinh/ Một người năng lực bẩm sinh/ Một người khổ luyện hết mình thành công".

Vinh, cũng như CR7, là kết quả của sự khổ luyện đến mức hành xác. Ronaldo không có lấy 1 gram mỡ thừa. Nếu buổi tối Ronaldo trót ăn một ít chocolate, ngày hôm sau anh sẽ bỏ thêm nửa tiếng trong phòng gym. Anh tập sút phạt 300 lần mỗi ngày và chạy nước rút với những bài tập của VĐV điền kinh.

văn quyến 
 Liệu Văn Quyến có thể lấy lại phong độ đỉnh cao?

Văn Quyến, rất gần với Messi (dù Quyến nhiều tuổi hơn), là một tài năng thiên bẩm. Thứ kỹ thuật rê bóng sát chân, không cần nhiều động tác giả vẫn có thể dễ dàng vượt qua cầu thủ đối phương, là một món quà của tạo hóa chứ không cách gì tập luyện được.

Cũng như Messi, Quyến chỉ cao dưới 1,70m, trọng tâm thấp, có khả năng hoạt động độc lập tuyệt vời, luôn biết cách tạo ra khác biệt và đặc biệt là cảm xúc mỗi khi bóng đến chân anh. Vinh chính xác như được lập trình, Quyến sáng tạo như một nhà thơ.

Quyến dính scandal liên quan đến tiền bạc khi lên đến đỉnh cao (bán độ). Messi dù không có nhiều tai tiếng, nhưng thật bất ngờ cũng dính scandal liên quan đến tiền (nghi án trốn thuế). Những ngày gần đây có tin Messi phải nộp cho Sở thuế 15 triệu euro để tránh bị truy cứu thêm trách nhiệm hình sự. Quyến có trả bao nhiêu tiền đi nữa cũng không cách nào chuộc lại những gì mà scandal và thời gian đã lấy của anh. Bây giờ "Messi của Việt Nam" như đang sống kiếp “người thừa” tại Ninh Bình, chỉ chờ đợi cơ hội được vào sân từ ghế dự bị và sống lại chút hào quang thuở trước.

HLV Nguyễn Văn Sỹ bảo Quyến vẫn là tài năng hiếm có, chỉ có điều thể lực không cho phép anh đá trọn vẹn 90 phút. Có lẽ bây giờ Quyến chỉ ước mình có một thứ... hormone tăng trưởng nào đó như đã từng giúp cho Messi thoát khỏi bệnh còi xương và giúp cho những múi cơ khỏe mạnh hơn. Nhưng giả sử có thứ hormone ấy, chúng ta liệu có thấy trọn vẹn Văn Quyến của thuở nào?!. Ở tuổi 29, thời gian có chờ cho đến lúc thứ hormone ấy phát huy tác dụng hay không?

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn