Chấm điểm Brazil 3-0 TBN: Neymar làm lu mờ đồng đội ở Barca

Thứ hai, 01/07/2013, 10:20
Tân binh của đội chủ sân Nou Camp thi đấu thực sự ấn tượng trong trận hạ màn Confeds Cup 2013, trực tiếp đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 3-0 của Brazil trước Tây Ban Nha.

Trước khi trận chung kết diễn ra, không nhiều người tin vào kết quả 3-0 nghiêng về phía Selecao. Dù đội chủ nhà chơi khá hay từ vòng bảng, nhưng nhiệm vụ đánh bại Tây Ban Nha với một tỷ số cách biệt là điều không tưởng. Tuy nhiên, Neymar và đồng đội đã khiến nhà vô địch châu Âu và thế giới thua một cách tâm phục khẩu phục.

Confeds Cup
Trung vệ Pique nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với đồng đội mới ở Barca, Neymar.

Theo tờ Goal, Fred, tiền đạo đá cặp với Neymar, được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu, bởi chân sút khoác áo số 9 của ĐT Brazil có tới hai lần khuất phục thủ môn xuất sắc Iker Casillas. Dù chơi không đến nỗi thất vọng, nhưng thủ thành Real không thể cản các chân sút bên phía đội chủ nhà thi nhau nổ súng.

Tình huống ở cuối hiệp một là minh chứng rõ nét nhất. Trong tư thế không bị kèm và ở vị trí gần với khung thành của ĐT Tây Ban Nha, Neymar làm tung mành lưới của Iker Casillas bằng một cú sút căng không thể cản phá. Ở pha bóng này, thủ môn Real thậm chí còn không kịp phản xạ trước cú dứt điểm bằng chân trái của “tiểu Pele”.

Trong khi tân binh của Barca mùa tới tỏa sáng, thì những cầu thủ thành công cùng đội chủ sân Nou Camp những mùa giải gần đây lại thi đấu mờ nhạt. Đáng tiếc nhất chính là việc trung vệ Gerard Pique bị truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi với Neymar. Trong số những cầu thủ Barca có mặt trên sân, Iniesta là cầu thủ chơi khá nhất khi có cú sút khiến thủ môn Julio Cesar phải làm việc khá vất vả.

Thể hiện phong độ ấn tượng tại Confeds Cup 2013, Neymar phần nào chứng tỏ được tại sao anh lại đang được đánh giá là tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và khiến Barca phải chi ra tới 57 triệu euro.

Điểm cụ thể của cầu thủ trong trận Brazil - Tây Ban Nha (Goal chấm thang điểm 5)

Confeds Cup
Confeds Cup

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn