Arsenal sẽ làm gì ở Việt Nam?

Thứ ba, 02/07/2013, 08:59
Hôm qua 1/7, phía CLB Arsenal tiếp tục khẳng định với đối tác Việt Nam (VN) về việc thành phần tham dự chuyến du đấu châu Á của Arsenal qua ba nước Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam chưa có thay đổi so với bản danh sách được công bố cách đây ít ngày.

Vẫn đầy đủ hảo thủ

 Arsenal

Theo danh sách được chính HLV trưởng Wenger lựa chọn, CLB Arsenal sẽ có mặt tại VN với toàn bộ các ngôi sao vừa thi đấu mùa giải vừa qua. Trong đó phải kể đến những gương mặt nổi bật như Aron James Ramsey, Denilson Neves, Jonathan Giroud, Koscielny Laurent, Santiago Carzola, Tomas Rosicky, Bacary Sagna, Lukas Podolski, Santi Cazorla, Nacho Monreal…

 Arsenal
Arsenal sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Việt Nam - Ảnh: Arsenalfc

Tuy nhiên một số báo mạng tại VN đã dẫn nguồn tin từ báo chí Anh quốc, cho rằng, Arsenal có thể sẽ thiếu Cazorla và Monreal vì bận tập trung cho đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu tại Confederations Cup 2013 và không kịp hồi phục cho chuyến du đấu tại VN.

Chiều 1/7, ông Nguyễn Tấn Anh - thành viên Ban tổ chức (BTC) trận đấu đã gọi điện sang Anh và được trợ lý phụ trách nhân sự CLB cho biết đến thời điểm này, HLV Wenger chưa xáo trộn lực lượng. Chỉ duy nhất trường hợp của Andrey Arshavin, vì đã đạt được thoả thuận chuyển về thi đấu cho đội bóng quê hương Zenit nên sẽ không có tên.

"Ông Wenger đã cam kết với BTC trận đấu là vẫn cử đội hình mạnh nhất với những cầu thủ ưu tú nhất và nếu có gì thay đổi sẽ có thông báo bằng văn bản sang VN", ông Tấn Anh cho biết. 

Khoảng 35.000 khán giả xem Arsenal tập mở

BTC trận đấu cho biết, sau khi kết thúc trận đấu giao hữu tại Indonesia, CLB Arsenal sẽ di chuyển bằng chuyên cơ để có mặt tại sân bay Nội Bài - Hà Nội vào 5 giờ 45 ngày 15/7.

Chiều cùng ngày, HLV Arsene Wenger sẽ tham dự buổi họp báo giới thiệu trận đấu. Đội sẽ lưu trú tại khách sạn sang trọng bậc nhất InterContinental - nằm kế bên Hồ Tây.

 Arsenal
HLV Arsene Wenger và các cầu thủ Arsenal sẽ có buổi giao lưu với khoảng hơn 35.000 khán giả trong buổi tập mở tại sân Mỹ Đình - Ảnh: Arsenalfc

Ngày 16/7, Arsenal sẽ có 4 hoạt động đáng chú ý tại Hà Nội:

1. Giao lưu với các học viên xuất sắc nhất của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG (các học viên sẽ từ Gia Lai ra Hà Nội ngày 14/7).

2. Thăm quan chùa Trấn Quốc (đoàn tiền trạm của Arsenal đã đến làm việc và được thầy Thích Thanh Nhã, sư trụ trì đồng ý cho đội có một số hoạt động bóng đá tại khuôn viên chùa để đoàn làm phim chuyên nghiệp của chính CLB ghi lại và quảng bá hình ảnh VN ra toàn thế giới).

3. Thăm trụ sở ngân hàng Eximbank tại Hà Nội.

4. Giao lưu tại trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu. Ngoài ra, có thể thầy trò ông Wenger sẽ đi tham quan Hồ Gươm.

18 giờ cùng ngày, HLV Arsene Wenger và các cầu thủ sẽ tiếp tục giao lưu với khoảng hơn 35.000 khán giả trong buổi tập mở tại sân Mỹ Đình (vé xem buổi tập sẽ được phát miễn phí cho một số trường đại học, Hội CĐV Arsenal tại VN…).

19 giờ ngày 7/7, đội tuyển VN sẽ tiếp Arsenal và đội chiến thắng sẽ được nhận một chiếc đĩa vàng, đội thua nhận đĩa bạc. Nếu hòa, dự kiến hai đội cùng nhận một phần thưởng có giá trị tinh thần từ BTC.

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn