Arsenal sang VN: Xấu hổ trò ‘quát giá’ sân Mỹ Đình

Thứ bảy, 15/06/2013, 18:06
Nhiều người tỏ ra bức xúc về việc Ban quản lý sân Mỹ Đình “quát giá” thuê sân trận ĐT các ngôi sao Việt Nam – Arsenal.

Ngay sau khi đăng tải bài phỏng vấn ông Cấn Văn Nghĩa, GĐ Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình với nhan đề “Mỹ Đình phớt lờ nguy cơ hủy đấu Arsenal”, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ độc giả. Đa số các độc giả cho rằng, những gì mà phía BTC trận đấu và Ban quản lý sân Mỹ Đình đang làm thực sự là phản cảm và nó làm cho Bóng đá Việt Nam xấu đi trong mắt Pháo thủ London trước giờ họ đặt chân lên dải đất hình chữ S.

sân Mỹ Đình
Ban quản lý sân Mỹ Đình đang làm khó tất cả! 

Độc giả có tên Trịnh Công Sơn viết: “Người dân chúng tôi không thể hiểu các ông làm ăn cái kiểu gì nữa... Cái việc này không tự ngồi bàn bạc với nhau, giải quyết với nhau, cái nào ai chưa đúng thì giải quyết rồi bổ sung, để đôi bên cùng phát triển, cùng mang lại lợi ích cho người dân đằng này lại quay ra chấp trách nhau. Thật không thể tin nổi trong đội ngũ lãnh đạo của sân và ban tổ chức lại có những người như vậy và cũng thật đáng nghi ngờ về khả năng chuyên môn của những con người này. Chuyện này mà tới tai của câu lạc bộ Arsenal thì thật xấu mặt”.

Còn độc giả Trần Thanh Hùng viết: “Làm thế ai dám đến Việt Nam thi đấu? Tổ chức được một trận đấu như thế đúng ra phải mừng chứ, sao lại tranh phần lợi nhuận ở đây. Các công trình quốc gia thì phục vụ chung cho mục đích quốc gia chứ!

Có phần bức xúc, độc giả Mạnh Hùng lên tiếng: “Tốt nhất nên dẹp cái trò hề của BTC và Ban quản lý sân Mỹ Đình. Mấy vị này đã không có tầm lại không có cả tâm, vẫn kinh doanh, làm việc theo nếp nghĩ tiểu nông”. 

Thất vọng không kém về cách làm của Ban quản lý sân và BTC trận đấu, độc giả Vutam bảy tỏ: “Tổ chức một trận đấu với một đội bóng nổi tiếng, tôi thiết nghĩ để phục vụ đông đảo khán giả yêu bóng đá Việt Nam, đưa nền bóng đá nước nhà phát triển… và đó mới là mục đích. Tôi thật thất vọng khi họ chỉ tính toán thiệt hơn, coi đây là một thương vụ làm ăn, ai cũng muốn lấy phần hơn về mình. Tốt nhất nên nhường lại cho những người thật sự có trách nhiệm để họ làm”.

Để giải quyết những bất đồng giữa BTC trận đấu và Ban quản lý sân, độc giả Nguyễn Mạo chia sẻ: “Hai bên nên bàn bạc thống nhất với nhau để có tiếng nói chung, đừng kỳ kèo, bớt một thêm hai…”

sân Mỹ Đình
 Đừng để thông điệp này trở thành nỗi tiếc nhớ cho người hâm mộ VN

Độc giả Phan Đức Hiệp thì "hiến kế": "Nếu Mỹ Đình không tổ chức được thì chuyển về Lạch Tray, Thống Nhất (dĩ nhiên là được sự đồng ý của Arsenal). Ở đó, chắc chắn không khí sẽ tuyệt chẳng kém gì Mỹ Đình".

Chưa dừng lại ở đó, độc giả này còn yêu cầu ban quản lý sân Mỹ Đình phải niêm yết công khai giá thuê sân, chi phí bảo dưỡng cho những sự kiện kiểu này chứ không phải muốn tăng giá tùy thích thế nào cũng được.

Được biết, trong một hai ngày tới Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ làm việc với Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, đơn vị chủ quản của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Theo thông tin ban đầu, trong buổi gặp này Chủ tịch VFF sẽ đưa ra mức giá thuê là 600 triệu đồng (300 triệu cho trận đấu và 300 triệu cho buổi tập làm quen sân trước đó 1 ngày của Arsenal).


Một lãnh đạo cũ của khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã liên lạc với PV và cho biết đó là số tiền vô lý. 

Vị này nói: “Khi làm quản lý tại khu liên hợp, tôi và ban giám đốc khu liên hợp đã tính toán nát óc để đưa ra chi phí chi tiết cho mỗi trận đá bóng được tổ chức. Nếu tính tất cả tiền điện, nước, hóa chất, vệ sinh... mỗi trận đấu tiêu tốn không quá 300 triệu đồng.


Tuy nhiên sân Mỹ Đình là sân vận động quốc gia, là tài sản nhà nước nên các trận đấu của đội tuyển đá trên sân Mỹ Đình là việc đương nhiên. Việc tạo điều kiện tốt nhất cho các trận đấu của đội tuyển là trách nhiệm của ban quản lý khu liên hợp, trách nhiệm của Bộ VH-TT&DL. Không thể mang lời lãi ra để cân đo với những trận đấu quan trọng như trận tuyển VN gặp Arsenal vì đây còn là thể diện quốc gia”.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn