Nhận lương cao, trọng tài Việt vẫn dính tiêu cực

Thứ tư, 12/06/2013, 15:22
Mùa giải 2013, ở V.League trọng tài bắt chính được nhận 6 triệu đồng/trận, các trợ lý là 4 triệu đồng/trận.

Trước đây thu nhập của trọng tài Việt Nam khá thấp. Mỗi trận bắt chính ở V.League các vị vua sân cỏ cũng chỉ nhận được 3 triệu đồng. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi từ khi VPF ra đời (12/2011).

Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng cùng các cộng sự quyết định nâng cao chế độ đãi ngộ cho trọng tài với hy vọng khi có thu nhập ổn định, các vị vua sân cỏ sẽ toàn tâm toàn ý với nghề, không dính tiêu cực.

Trọng tài vẫn dính tiêu cực dù thu nhập khá ổn.

Mùa giải 2012 là thời điểm các trọng tài có chế độ đãi ngộ cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt. Trọng tài bắt chính ở V.League nhận 8 triệu đồng/trận, các trợ lý là 5 triệu đồng/trận. Ở giải hạng nhất, trọng tài bắt chính có 5 triệu đồng/trận, các trợ lý nhận 3 triệu đồng/trận.

Sang năm 2013, kinh tế khó khăn ảnh hưởng tới cả nền bóng đá. Các đội bóng đồng loạt giảm lương, thưởng của cầu thủ. VPF cũng rơi vào khó khăn, buộc phải giảm chế độ đãi ngộ với trọng tài.

Cụ thể tại giải V.League, trọng tài bắt chính từ 8 triệu đồng/trận rút xuống còn 6 triệu đồng/trận, các trợ lý từ 5 triệu đồng/trận nay còn 4 triệu đồng/trận. Tương tự, giải hạng nhất trọng tài chính 5 triệu đồng/trận mùa này rút xuống còn 4 triệu đồng/trận; các trợ lý từ 3 triệu đồng/trận còn 2 triệu đồng/trận.

Nếu bắt tốt, được làm nhiệm vụ thường xuyên, thu nhập của các trọng tài ở các giải quốc nội nằm trong khoảng từ 12 đến 20 triệu mỗi tháng. Đó là chưa kể với những trọng tài có tiếng, được bắt ở các giải quốc tế, họ còn có thêm một khoản kha khá.

Thu nhập của trọng tài Việt Nam khá ổn, đáng tiếc là họ vẫn không tránh được những tiêu cực để rồi mất nghề, mất danh dự. Mới nhất, nền bóng đá Việt Nam bị một phen rúng động khi 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà dính nghi án nhận 100 triệu đồng để bắt sai lệch trong trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL ở vòng 3 V.League 2013.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn