C45 chính thức gặp VFF về nghi án hối lộ trọng tài

Thứ ba, 11/06/2013, 15:09
Sáng nay, 2 điều tra viên của Cục CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an) đã chính thức có cuộc làm việc với VFF về nghi án trọng tài nhận hối lộ trong trận Thanh Hóa - HAGL tại vòng 3 V.League.

Bước đầu, VFF mới chỉ cung cấp hồ sơ, báo cáo về vụ việc. C45 cũng chưa có đánh giá nào khi cho biết cần phải nghiên cứu kỹ trong thời gian tới.

Do các quan chức cấp cao của VFF bận họp BCH tại TP.HCM, nên Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu đại diện cho VFF làm việc với C45. Cuộc làm việc mới chỉ kết thúc trước đây ít phút.

C45 đã nhận những tài liệu liên quan đến nghi án hối lộ trọng tài từ VFF

Vê nội dung cuộc làm việc, ông Châu cho biết: “Như các bạn đã biết, C45 muốn sang VFF để trao đổi những thông tin về nghi án trọng tài nhận hối lộ gây xôn xao dư luận thời gian qua. Trong cuộc làm việc này, bước đầu Liên đoàn cung cấp các thông tin, văn bản liên quan đến trọng tài, giám sát…để C45 nghiên cứu, xem xét”.

Được biết, những văn bản chủ yếu là báo cáo của 4 trọng tài, Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm (vừa bị đình chỉ nhiệm vụ). Còn các thông tin về giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, Liên đoàn đã nêu tên các giám sát trong tài liệu. Theo ông Châu, mức độ trong quá trình điều tra, C45 yêu cầu thế nào Liên đoàn sẽ phối hợp với cơ quan này để tiếp tục cung cấp thêm các thông tin.

“Do mới buổi đầu làm việc nên phía C45 cũng chưa có nhiều những yêu cầu gì đặc biệt, chủ yếu là nghiên cứu hồ sơ của VFF cung cấp. C45 sau khi nghiên cứu xong sẽ có đề nghị VFF cung cấp thêm các văn bản, hồ sơ khác nếu cần thiết, để thuận lợi cho quá trình điều tra”, ông Châu nói.

Cũng do buổi đầu làm việc nên C45 chưa có đánh giá gì về vụ việc. Ông Châu cho biết, phía C45 muốn nghiên cứu kỹ vụ việc, trước khi đưa ra những thông tin với báo chí. Do vụ việc có thể sẽ phức tạp, nên đại diện của VFF và C45 cũng chưa định ngày làm việc tiếp theo giữa hai bên.

“Chắc chắn là chúng tôi sẽ có cuộc làm việc tiếp theo, nhưng thời điểm nào và với ai, bên C45 sẽ đề xuất”, ông Châu cho biết.

Vụ việc lùm xùm liên quan đến nghi án trọng tài nhận hối lộ đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận những ngày qua. Sau quyết tâm của VFF về việc phải làm rõ trắng đen nghi án, dư luận cũng đang chờ sự vào cuộc khẩn trương của C45.

Ở diễn biến mới nhất, trọng tài chính Đinh Hải Dương khẳng định mình không liên quan gì đến những thông tin được ông Dương Vũ Lâm nói trên báo chí, về việc trọng tài này có nhận một phong bì đựng 50 triệu đồng. Trọng tài người Hà Nội thậm chí còn muốn đối chất với ông Lâm.

Theo VNN

Các tin cũ hơn