Nadal nhầm lẫn tai hại vì tin vịt

Thứ ba, 11/06/2013, 16:16
Trên Twitter, Rafael Nadal đã viết lời chia buồn khi tưởng cựu tổng thống Nam Phi là Nelsen Mandela qua đời hôm thứ Hai vừa qua.

Không hiểu cây vợt vừa giành chức vô địch Roland Garros lần thứ 8 trong lịch sử lấy thông tin này ở đâu nhưng trên Twitter, anh có dành những lời chia sẻ cho Nelson Mandela như thể ông vừa qua đời, trong khi thực tế cựu tổng thống Nam Phi vẫn sống. “Chúng ta vừa mất một trong những con người vĩ đại và được tôn trọng nhất thế giới.”

Nadal viết lời chia buồn về Nelson Mandela trên Twitter

Chính vì thế mà từ Twitter của Nadal, thông điệp này sau đó đã xuất hiện trên website của tờ Huffington Post.

Không loại trừ khả năng đã có ai đó truy cập vào tài khoản của Nadal và gửi đi thông điệp trên vì sau khi kết thúc trận chung kết Roland Garros với David Ferrer, cây vợt người Tây Ban Nha đã ghé thăm Disneyland tại Paris.

Cùng lúc, thông điệp trên Twitter của anh đã được xóa bỏ và kèm theo đó là lời xin lỗi. “Tôi đã nhầm bởi Nelson Mandela vẫn chưa rời bỏ chúng ta. Ông ấy vẫn đang sống và sẽ sống mãi cùng chúng ta.”

Hiện tại, cựu tổng thống Mandela, 94 tuổi, vẫn đang điều trị chứng viêm phổi ở một bệnh viện tại Pretoria.

Đây không phải là lần đầu tiên những trang mạng xã hội có một tác động lớn đến cộng đồng như vậy. Hiệu ứng tích cực có, tiêu cực cũng có và đôi khi, người sử dụng cũng phải chấp nhận tác động ngược.

Năm ngoái, VĐV bơi người Pháp vô địch châu Âu và thế giới là Laure Manaudou đã phải đóng tài khoản Twitter sau khi nhận được quá nhiều bình luận tiêu cực sau vụ cô đăng những tấm hình về vụ xả súng ở Toulouse khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích