Drogba mua cổ phần mỏ vàng

Thứ bảy, 08/06/2013, 09:00
Bộ trưởng Truyền thông Bờ Biển Ngà, Bruno Kone, tiết lộ việc cựu ngôi sao Chelsea trở thành cổ đông của mỏ vàng lâu đời nhất đất nước.

drogba

Drogba.

Chi tiết về tài chính không được tiết lộ, nhưng số cổ phần của Didier Drogba là 5%. Đó là một phần trong 14% mà Tập đoàn khai mỏ Bờ Biển Ngà, Sodemi nhượng lại. 9% còn lại được mua bởi La Mancha, giúp công ty Canada này nâng cổ phần lên 55%. 

Ity là mỏ vàng lâu đời nhất ở Bờ Biển Ngà. Nó đã khai thác được khoảng 800.000 ounce vàng (tương đương 1,1 tỷ đô-la theo thời giá hiện tại) kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động năm 1991.

Thương vụ lần này của Drogba được ghi nhận là một nỗ lực nữa để giúp đỡ quê hương đang trên đà hồi phục sau một thập kỷ khủng hoảng và cuộc nội chiến tranh năm 2011.

Drogba là người hùng quốc gia của Bờ Biển Ngà, khi đưa đội tuyển quốc gia lần đầu tiên đến với vòng chung kết World Cup ở Đức năm 2006.

Anh cũng có một sự nghiệp lẫy lừng ở cấp CLB trong 8 năm khoác áo Chelsea - kết thúc bằng chức vô địch Champions League năm ngoái, nơi anh ghi bàn ấn định chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Hiện tại Drogba thi đấu cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ, Galasataray.

Chân sút sinh năm 1978 được ghi nhận bởi những nỗ lực mang tính nhân đạo, và hoà hợp dân tộc sau một thập kỷ rối ren - nguyên nhân đẩy đất nước đến cảnh nội chiến giữa phe nổi dậy phương Bắc và những người trung thành với chính phủ ở phía Nam.

 Theo VnExpress

Các tin cũ hơn