Phiên tòa xử Người không chân hoãn đến tháng 8

Thứ tư, 05/06/2013, 21:14
Tòa án Nam Phi đã hoãn phiên điều trần Oscar Pistorious đến tận ngày 19/8 để cảnh sát có thể hoàn thiện cuộc điều tra về việc vận động viên khuyết tật nổi tiếng này bắn chết bạn gái siêu mẫu Reeva Steenkamp vào đúng ngày Valentine năm nay.

Xuất hiện với vẻ tỉnh táo nhưng đầy xúc động, ngôi sao điền kinh này mặc một bộ vest xám trong phiên tòa mới đây. Đây cũng chính là lần đầu tiên vận động viên 26 tuổi này xuất hiện trước công chúng kể từ khi được bảo lãnh trong vụ án mạng đã hủy hoại danh tiếng của anh.

Như một sự sắp đặt của số phận, phiên điều trần tới đây sẽ trùng với ngày sinh nhật thứ 30 của nạn nhân Steenkamp.

Phiên tòa mới nhất chỉ kéo dài vài phút, khi cả các công tố viên lẫn bên bị cáo đều nhất trị việc hoãn lại nhằm cho cảnh sát thêm thời gian hoàn thành cuộc điều tra.

Người không chân Oscar Pistorious.

Pistorius bị buộc tội đã sát hại Steenkamp vào rạng sáng ngày Lễ tình nhân tại dinh thự của anh ở thủ đô Nam Phi. Các công tố viên đã buộc anh tội giết người có chủ đích với mức án nặng nhất là tù chung thân.

Reeva Steenkamp là một người mẫu từng tốt nghiệp trường luật và mới hẹn hò Pistorius vài tháng. Cô đã bị bắn vào đầu, sườn và khuỷu tay.

Song Pistorius khẳng định anh đã nhầm bạn gái mình với một kẻ đột nhập và tất cả là một “tai nạn tệ hại.” Vì vậy Pistorius muốn định lại thành tội giết người không cố ý, tội có thể khiến Pistorius phải dành 15 năm đằng sau song sắt nhà tù.

Ngày 4/6, quan tòa Daniel Thulare đã chỉ trích giới truyền thông vì họ đã “giảm đi tính thiêng liêng của luật pháp.” Việc này được cho là nhắm vào đài SkyNews của Anh, nơi đã tung ra những bức hình về phòng tắm đẫm máu, nơi mà Pistorius đã bắn Steenkamp nhiều lần qua một cánh cửa đã khóa.

Mẹ của nạn nhân là bà June Steenkamp đã hé lộ với đài Channel 5, Anh về những xích mích của cặp tình nhân này. Bà chia sẻ: “Con bé từng nói qua điện thoại rằng: "Chúng con cãi nhau rất nhiều.”

Đây được cho là một trong những vụ án tốn giấy mực nhất lịch sử Nam Phi, tương tự trường hợp ngôi sao bóng bầu dục kiêm diễn viên Mỹ O.J Simpson sát hại vợ cũ vào năm 1994.

Oscar Pistorious sinh ra tại Johannesburg là một biểu tượng truyền động lực cho hàng triệu người trên toàn cầu khi là người khuyết tật đầu tiên được thi đấu cùng những vận động viên lành lặn tại Olympic London năm ngoái.

Sinh ra đã không có xương ống chân và phải dùng chân giả từ lúc 11 tháng tuổi, những nỗ lực của Pistorius đã khiến anh được mệnh danh là “người đàn ông không chân nhanh nhất thế giới.”

Kể từ sau vụ án trên, cuộc sống xa hoa với những phụ nữ xinh đẹp, súng ống và siêu xe của Pistorius đã được thay thế bởi sự bình yên trong nhà thờ. Người chú Arnold tiết lộ rằng cháu mình đã tuyên bố:“Chúa đã nói với tôi rằng tôi có ý nghĩa trong cuộc đời này.”

Pistorius đã thừa nhận rằng anh luôn ngủ với súng ngắn, súng máy, gậy cricket và chày ở bên do nỗi sợ trộm.

Vụ việc của Pistorius nhiều khả năng sẽ được đưa lên Tòa án tối cao Nam Phi, với duy nhất một quan tòa bởi đất nước này không sử dụng hệ thống bồi thẩm đoàn.

Pistorius đã phải nộp khoản tiền 1 triệu rand (tương đương 100.000 USD) để được tại ngoại hồi tháng 3 và được tòa án cho phép ra nước ngoài thi đấu.

Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn