‘Người không chân’ Pistorius bị phạt tiền tấn

Thứ tư, 29/05/2013, 11:04
Không chỉ đối mặt với án tù chung thân đang treo lơ lửng vì nghi án giết bạn gái, mới đây VĐV điền kinh người Nam Phi, Oscar Pistorius còn bị tòa án nước này tuyên phạt tiền 70.000 bảng vì hành vi trốn thuế.

Đang trong thời gian tại ngoại và sẽ phải trở lại phiên tòa xét xử nghi án giết bạn gái Reeva Steenkamp vào đầu tháng 6 tới nhưng  “Người không chân” Oscar Pistorius lại tiếp tục vướng vào vòng lao lý. Cụ thể trong bản kê khai thu nhập gửi cơ quan thuế Nam Phi (SARS) hồi đầu năm, Pistorius cho biết thu nhập hàng năm của mình là hơn 415.256 bảng, chủ yếu từ các nhà tài trợ.

Pistorius trả giá vì trốn thuế

Tuy nhiên theo điều tra của SARS thì ngôi sao 27 tuổi đã cố tình khai hụt tài sản nhằm giảm bớt số tiền thuế phải nộp cho cơ quan này. Tiêu biểu là việc anh không công bố căn nhà trị giá khoảng £ 677.856 bảng  mua trước đó. Điều này khiến Pistorius bị cơ quan thuế Nam Phi phạt 70.000 bảng vì hành vi trốn thuế.

Đầu năm 2013 làng thể thao thế giới đã phải một phen rúng động bởi thông tin vận động viên điền kinh Oscar Pistorius, người bị khuyết cả hai chân xuống tay sát hại bạn gái Reeva Steenkamp bằng súng tại nhà riêng vào đúng ngày lễ tình nhân 14/2.

Hiện tại Pistorius đã nhận tội giết bạn gái nhưng khẳng định mình không cố ý bởi nhầm tưởng có trộm đột nhập vào căn biệt thự mình.

Trong trường hợp bị kết tội giết người có chủ đích ở lần xét xử sắp tới, “Người không chân” nhiều khả năng phải đối mặt với án tù chung thân.

Theo Megafun

Các tin cũ hơn