Thua tím mặt, MU mất luôn số một thế giới

Thứ năm, 30/05/2013, 10:37
Nhà tân vô địch Champions League đã chiếm vị trí số 1 về giá trị thương hiệu trong làng bóng đá thế giới từ tay Manchester United.

Theo thông tin mới nhất từ Brand Finance Plc, giá trị thương hiệu của Bayern Munich hiện tại khoảng 668 triệu euro, tăng 8% so với năm ngoái.

Trong khi đó, dù đã giành được chức vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử của mình, giá trị thương hiệu của MU cũng chỉ đạt 650 triệu euro, tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đứng ở vị trí thứ 3 và 4 vẫn là 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha: Real Madrid (482 triệu euro) và Barcelona (444 triệu euro).

Sự ra đi của Sir Alex khiến giá trị thương hiệu của MU giảm 3%.

Ông Dave Chattaway, phụ trách bộ phận đánh giá các thương hiệu thể thao của Brand Finance Plc lý giải: “Bayern Munich đã thống trị tại Bundesliga, và thành công ở Champions League tiếp tục mở đường cho họ đến với khán giả toàn cầu. Thách thức hiện tại với các đội bóng Đức khác và cả chính giải đấu này là liệu họ có thể hiện thực hóa cơ hội gia tăng sức mạnh thương hiệu của mình ra thế giới được không”.

Về phần MU, giá trị thương hiệu của đội bóng này đã bị giảm 3% do việc bị loại sớm tại Champions League cũng như sự ra đi của huấn luyện viên Alex Ferguson ở cuối mùa giải năm nay. Trong khi đó, á quân Champions League, Borussia Dortmund tăng tới 10 bậc trên BXH của Brand Finance Plc với giá trị thương hiệu là 202 triệu euro, vượt mặt kình địch Schalke 04.

Trong 1 thống kê khác, hãng đồ thể thao Adidas cung cấp trang phục thi đấu cho 18/50 đội bóng đứng đầu trong BXH, còn đối thủ cạnh tranh Nike chỉ đứng thứ 2 với 14 hợp đồng.

Theo VTCnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn