Hôm nay Man Utd công bố tân HLV

Thứ năm, 09/05/2013, 15:42
Những diễn biến hiện tại cũng như các thông tin từ báo chí Anh cho thấy gần như chắc chắn kế nhiệm Alex Ferguson ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford là David Moyes.

alex ferguson

Một bức ảnh ghép của truyền thông Anh, gợi ý khả năng Moyes (trái) sẽ kế nhiệm Ferguson. Ảnh:DM.

"Thông báo sẽ được Man Utd đưa ra hôm nay", hãng truyền thông quốc gia Anh BBC cho hay. Một loạt tờ báo lớn của xứ sương mù như Telegraph, Guardian hay DailyMail... cũng có chung khẳng định như vậy.

Dẫn đầu trong cuộc đua vào ghế nóng của Man Utd là Moyes - năm nay 50 tuổi và là đồng hương Scotland với Ferguson. 

Tối qua, chiến lược gia của Everton đã nói chuyện với Chủ tịch của đội bóng này, Bill Kenwright. Song hành với đó, Everton cũng rục rịch tìm kiếm HLV mới, được cho là Roberto Martinez (Wigan) hoặc Michael Laudrup (Swansea). 

Moyes nhiều khả năng sẽ nói chuyện với các cầu thủ và ban huấn luyện về quyết định chia tay Everton sau 11 năm gắn bó để chuyển sang Man Utd.

Ông vẫn dẫn dắt Everton trong trận tiếp West Ham trên sân nhà Goodison Park chủ nhật tuần này, và đó có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của ông tại đây.

"Sẽ chẳng có gì bất ngờ đối với tôi nếu ông ấy dẫn dắt Man Utd và tôi chắc chắn ông ấy sẽ rất thành công", cựu thủ quân của Man Utd, Steve Bruce nói. "Trong thời gian ở Everton, ông ấy không có nhiều tiền để chi tiêu nhưng vẫn giúp đội bóng dễ dàng có mặt trong Top 10 mỗi mùa giải". 

Cựu trợ lý của Ferguson, Steve McClaren cũng tin rằng Moyes là người phù hợp để lèo lái con tàu Man Utd lúc này. "Ông ấy là một người cầu tiến và có quy cách giống Sir Alex. Ông ấy đã đợi chờ nhiều năm để có được cơ hội này và tôi hy vọng ông ấy sẽ nhận lấy nó".

Cựu tiền đạo đội tuyển Anh Gary Lineker nói: "Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho Man Utd nhưng đối với Everton thì không, bởi sự ra đi của Moyes sẽ là một tổn thất lớn đối với họ".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến dè chừng về Moyes - nhất là khi suốt 11 năm dẫn dắt Everton, ông chưa từng đem về cho đội bóng này một danh hiệu nào. "Bất cứ ai từng làm việc với David Moyes đều nói những điều tốt đẹp về cách quản lý và huấn luyện của ông ấy", cựu tiền đạo đội tuyển Anh Alan Shearer nhận xét. 

"Điều duy nhất khiến bạn ngập ngừng là việc ông ấy chưa từng giành một danh hiệu nào ở Everton. Nhưng quả thực, bất cứ ai bây giờ nhận lời dẫn dắt Man Utd cũng sẽ là một vụ đánh cược lớn". 

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích