Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu là vì... vợ

Thứ hai, 13/05/2013, 10:19
Huấn luyện viên Alex Ferguson khẳng định nguyên nhân chính dẫn tới quyết định dừng dẫn dắt câu lạc bộ Manchester United của ông là vì lý do gia đình.

Sir Alex đã có trận đấu cuối cùng tại Old Trafford đầy ý nghĩa khi M.U giành chiến thắng 2-1 trước Swansea và nâng cao chiếc Cúp vô địch Premier League mùa này.

sir alex

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Sky Sports, chiến lược gia người Scotland cho hay: “Tôi đã nghĩ tới quyết định này từ Giáng sinh năm ngoái. Mọi thứ dường như đã thay đổi sau khi chị dâu tôi qua đời. Vợ tôi Cathy đã cảm thấy rất cô đơn và tôi nghĩ mình đã nợ bà ấy quá nhiều. Trong 47 năm qua, bà ấy luôn là chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình. Bà ấy đã nuôi dưỡng và chăm sóc ba đứa con trai và những đứa cháu của tôi. Bà ấy đã hy sinh tất cả cho gia đình. Đó là nguyên nhân chính.”

”Bên cạnh đó, việc tôi chia tay trong tư thế của người thắng cuộc cũng là điều rất quan trọng. Tôi cảm thấy vô cùng khó khăn khi đưa ra quyết định trên. Tôi đã nói với các con trai mình về quyết định hồi đầu tháng Ba. Thậm chí trước ngày nói lời chia tay anh trai tôi còn không hề biết."

"Dù không muốn nói lời chia tay sớm nhưng trước đó đã có những tin đồn không hay xuất hiện vì thế tôi buộc phải công bố sớm hơn để không ảnh hưởng tới tinh thần của đội bóng”  - nhà cầm quân 71 tuổi cho biết thêm.

Trong buổi lễ chia tay, Sir Alex cũng có những phát biểu xúc động dành cho đội bóng, cổ động viên, các cầu thủ và ban lãnh đạo: “Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được dẫn dắt một câu lạc bộ tuyệt vời như M.U.”

”Quyết định nghỉ hưu của tôi không có nghĩa là chấm dứt. Hãy nhớ về những bàn thắng ở phút cuối, những màn lội ngược dòng kịch tính và những thất bại. Đó là một phần trong bóng đá. Công việc của tôi giờ đây sẽ là sát cánh cùng một huấn luyện viên mới. Tôi muốn được vinh danh Paul Scholes, người cũng sẽ nghỉ hưu ngày hôm nay. Cậu ấy là một trong số những cầu thủ tuyệt vời nhất mà câu lạc bộ từng có."

”Tôi chúc tất cả các cầu thủ sẽ thành công trong tương lai. Hãy nhớ, đừng để bản thân của mình tuột dốc bởi bạn luôn được người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng.”

Sau khi nghỉ hưu, Sir Alex sẽ tiếp tục đóng góp cho M.U trong vai trò đại sứ của câu lạc bộ.

sir alex
 sir alex
 Sir Alex cùng các cầu thủ ăn mừng chức vô địch. (Nguồn: Getty)

Theo Vietnam +

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích