Neymar: Ngôi sao của giới truyền thông

Thứ hai, 27/05/2013, 15:16
Barcelona đã chiến thắng Real Madrid trong cuộc chiến giành giật Neymar. Nhưng nếu người Catalunya nghĩ rằng mình chỉ vừa mua về ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil, thì họ đã nhầm. Bởi họ còn vừa chiêu mộ được một ca sĩ có nghề, một nhà thiết kế tóc và quần áo sành điệu, một cục nam châm marketing và một cơn bão trên các mạng xã hội.

Các con số đã nói lên tất cả. Mức lương của Neymar ở Santos chỉ là 4,3 triệu euro, nhưng thu nhập từ quảng cáo của anh gấp gần 4 lần con số đó (15,7 triệu euro). Bất cứ kiểu đầu hay mẫu quần áo nào mà tiền đạo 21 tuổi này giới thiệu cũng tạo thành một trào lưu trong giới trẻ Brazil.

Neymar có lối sống rất phóng khoáng

Đơn giản là vì hiện tại, anh có tới 16,9 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội. Thậm chí, Neymar còn là VĐV thể thao có nhiều fan trên mạng xã hội thứ 4 khi dự Olympic London 2012, chỉ kém 3 “siêu sao” khác là LeBron James, Kobe Bryant (cùng bóng rổ) và Roger Federer (tennis).

Ngoài đá bóng, đam mê số 1 của anh là âm nhạc và Neymar cũng chẳng xa lạ gì giới showbiz của Brazil. Bởi anh đã đứng chung sân khấu với khoảng... 15 ca sĩ và nhóm nhạc xứ Samba, chưa kể từng góp mặt trong 4 video âm nhạc khác nhau.

Tất cả những điều đó tạo ấn tượng về một thần tượng thực thụ, kiểu David Beckham ở đoạn đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, liệu lối sống kiểu “celebrity” (người nổi tiếng) ấy có được chấp nhận ở Nou Camp?

Theo những gì mà Ibrahimovic từng kể lại trong cuốn tự truyện của mình, rằng “các cầu thủ Barca hiền lành và ngoan ngoãn như những học sinh gương mẫu”, thì câu trả lời là “Không”. Tuy nhiên, người Catalunya hẳn đã tính đến điều này, khi chấp thuận trao 100% bản quyền hình ảnh cho Neymar. 

Ngoài ra, xét cho cùng thì những thứ ấy cũng hoàn toàn vô hại. Thậm chí, nhìn từ một góc độ thì nó còn có tác động tích cực. Như bác sĩ tâm lý Sonia Roman, người cộng tác với Santos từ năm 2000-2010, từng phân tích: “Cầu thủ nào cũng phải sống dưới sức ép và với Neymar, những thú vui đó là van an toàn giúp anh xả stress và tỏa sáng trên sân”.

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn