Bạn gái Tiger Woods dính bê bối doping

Thứ năm, 23/05/2013, 14:46
Sáng sớm ngày hôm qua, Lindsey Vonn diện bộ đồ thể thao khỏe khoắn, cùng Tiger Woods dắt hai con riêng của bạn trai là Sam và Charlie đi học ở trường Palm Beach.

1. Trong khi cuộc sống riêng tư đang thăng hoa một cách êm đềm, sự nghiệp của Vonn lại gặp phải sóng gió lớn. Ngôi sao trượt tuyết đang vướng vào những tranh cãi liên quan đến bác sĩ doping tai tiếng Bernd Pansold.

Ảnh minh họa

Cuộc điều tra mới nhất của phóng viên tờ New York Daily News nhằm vào phòng thí nghiệm của bác sĩ Bernd Pansold đã cho thông tin vô cùng bất ngờ: Vonn chính là khách hàng quen thuộc tại đây. Mối liên hệ giữa cả hai xuất phát từ “trung gian” là hãng Red Bull. Bernd Pansold là người được hãng đồ uống nổi tiếng của Áo mời về quản lý trung tâm nghiên cứu và huấn luyện của hãng còn Vonn là VĐV mà Red Bull tài trợ từ năm 2005 đến nay.

Pansold, trong một cuộc phỏng vấn đã xác nhận việc Vonn tới thăm cơ sở của mình và khen nữ VĐV là “một cô gái đẹp”. Người đàn ông 71 tuổi này cũng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của chương trình đào tạo cùng tài năng của HLV Martin Hager tới những thành công của Vonn.

Ban đầu, Vonn bác bỏ việc cô đến phòng thí nghiệm của Pansold tạo lạc ở ngôi làng Thalgau xinh đẹp. Khi mọi chuyện rùm beng lên, VĐV 28 tuổi mới thừa nhận rằng mỗi năm tới đó vài lần nhưng không làm gì ngoài xét nghiệm sinh lý bao gồm cả phân tích máu.

2. Thắc mắc chưa có câu trả lời là liệu Vonn có biết đến quá khứ u ám của Pansold?

Pansold là một trong hàng trăm bác sĩ đứng đầu chiến dịch doping tai tiếng trước đây. Chiến dịch được thực hiện từ những năm 1970 dến 1980 với mục đích cải thiện khả năng tranh đấu của các VĐV trẻ ở các kỳ Olympic.

Trong thời kỳ đó, hàng nghìn VĐV nữ trẻ đã phải chịu đựng các loại thuốc tăng cường cơ bắp vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của họ nhưng vẫn được các bác sĩ trong tổ chức của Pansold tiêm vào người. Những cô bé 13 tuổi còn bị tiêm chất độc Oral Turinabol mà không hề hay biết.

Kinh hoàng hơn, các nạn nhân bị tác dụng phụ của thuốc như bị đổi giọng nói, ung thư, chu kỳ rụng trứng bị đảo lộn và quá trình phát triển của cơ thể không còn được bình thường như trước. Năm 1988, Pansold đã bị kết tội tiếp tay cho chương trình độc ác này.

Bản thân Pansold đã thừa nhận tội ác của mình: “Tôi là một phần trong hệ thống. Tôi là người đã bị phát hiện nhưng còn khoảng 200 đến 300 người như tôi bạn cần phải hỏi. Họ hầu hết đã ra nước ngoài”.

Tuyên bố của Pansold là vấn đề nhức nhối cho các cơ quan phòng chống doping trên thế giới.

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn