Nóng: M.U chi 60 triệu bảng mua Gareth Bale

Thứ hai, 20/05/2013, 16:01
Nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ M.U, tân HLV David Moyes dự định sẽ chi ra 60 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Gareth Bale của Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Với phong độ cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này (ghi 26 bàn thắng sau 44 lần ra sân trên tất cả các mặt trận), Bale đã nhận được hat-trick giải thưởng gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do Hiệp hội các phóng viên thể thao Anh (FWA) bầu chọn.

Gareth Bale chơi quá hay ở mùa giải vừa qua.

Ngoài ra, màn trình diễn chói sáng trong màu áo Tottenham còn giúp Bale lọt vào tầm ngắm của một số đội bóng lớn ở châu Âu như M.U, Real Madrid, Man City, Barcelona hay Bayern Munich.

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm tân HLV M.U thay Sir Alex Ferguson, nhà cầm quân David Moyes đã bắt đầu rục rịch lên danh sách tăng cường lực lượng cho đội hình Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

Một trong những mục tiêu hàng đầu mà chiến lược gia người Scotland đang muốn mang về sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đó chính là Bale. Để có được chữ ký của ngôi sao 23 tuổi, tân vương Premier League sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 60 triệu bảng.

Đây được xem là “nước cờ” hợp lý của Moyes, bởi ở mùa giải vừa qua, các tiền vệ cánh của M.U như Luis Nani, Ashley Young hay Antonio Valencia đều không có được phong độ tốt, trong khi Ryan Giggs đã sắp đến tuổi “về vườn”. Điều đó khiến sức mạnh tấn công biên của Red Devils bị suy yếu đáng kể.

Với mức giá 60 triệu bảng, David Moyes hy vọng, đội bóng của ông sẽ qua mặt được đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong thương vụ này là Real Madrid. Để nhanh chóng có được chữ ký của Bale, M.U sẵn sàng dùng Nani, Anderson và Ashley Young như một phần của bản hợp đồng.

Thời gian qua, HLV Andre Villas-Boas của Tottenham đã không ít lần bày tỏ mong muốn chiêu mộ được bộ ba của M.U trong “phiên chợ hè” 2013.

Mặc dù đã quyết định tăng lương lên mức 170.000 bảng/tuần để thuyết phục Bale ở lại sân White Hart Lane, song chủ tịch Daniel Levy sẽ khó lòng có thể giữ chân được ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của mình, đặc biệt là khi họ không thể giành được tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn