Lộ trình du ngoạn của Sir Alex sau khi nghỉ hưu

Chủ nhật, 19/05/2013, 10:09
Sau 27 năm làm việc miệt mài ở Old Trafford, bây giờ là quãng thời gian cho Sir Alex nghỉ ngơi và thực hiện những kế hoạch được chu du mọi nơi trên thế giới cùng bà vợ của ông.

Hôm nay, Sir Alex sẽ ngồi trên chiếc ghế HLV trưởng của Man United lần cuối cùng trong trận gặp West Brom. Và cũng từ đây, ông thầy 71 tuổi người Scotland sẽ chính thức rời xa khỏi những câu chuyện trong BHL của Quỷ đỏ để chuyên tâm hơn vào việc dưỡng già.

Có rất nhiều kế hoạch được Sir Alex viết ra như kinh doanh rượu nho, đầu tư vào những chú ngựa đua … và cả việc đi du ngoạn khắp đó đây cùng người vợ tuyệt vời của ông. Nhưng lúc này vị chiến lược gia huyền thoại của Old Trafford cần phải thực hiện ca mổ ở hông trước khi tính đến những việc khác.

Những dự định trong tương lai gần của Sir Alex

Chia sẻ trước báo giới Sir Alex cho biết: “Tôi hy vọng rằng mình có thể tới xem Melbourne Cup và Kentucky Derby, đó chắc chắn là hai nơi tôi rất muốn đến”.

"Có rất nhiều thứ để bạn có thể làm nhưng có một điều vô cùng quan trọng cho những chuyến du lịch đó chính là việc bạn phải có sức khỏe thật tốt. Tôi mong rằng đến khi đó sức khỏe của tôi đủ tốt để thực hiện những kế hoạch của mình”.

“Tôi sẽ xem bóng đá nhiều hơn? Cũng có thể lắm. Tôi rất muốn được đến xem trận đấu giữa Boca Juniors với River Plate và nhiều thứ khác nữa”.

Ngài Alex Ferguson cũng bác bỏ thông tin cho rằng ông sẽ gặp khó khăn trong việc rời xa nơi ông từng gắn bó suốt 27 năm để tìm đến những giây phút thảnh thơi.

Ông nói thêm: "Tôi đã thực hiện nó, tôi đã chia tay đội bóng hồi tuần trước. Nó giờ không phải là vấn đề của tôi. Tôi sẽ đi và làm những gì tôi thích trong phần tiếp theo của cuộc đời tôi”.

“Thậm chí nếu tôi có thể ngồi lại trên chiếc ghế đó 1, 2 hoặc 3 năm nữa thì đó vẫn là việc mà tôi phải làm”.

Bên cạnh đó, Sir Alex tin rằng David Moyes – người đã dành 11 năm dẫn dắt Everton, sẽ là người kế tục thành công sự nghiệp lừng lẫy của ông tại Old Trafford.

Sir Alex nói rằng: "Tôi chắc chắn rằng David Moyes đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong thời gian qua, giống như tôi vậy. Tôi đã có 8 năm rưỡi tại Aberdeen. Nếu tôi không có được những kinh nghiệm tại Aberdeen thì tôi cũng không dám chắc mình sẽ làm tốt công việc ở đây. Một nhà quản lý trẻ không thể tốt công việc tại Old Trafford, họ cần phải có kinh nghiệm”.

“Bạn hãy nhìn vào tất cả những gì David Moyes đã làm, anh ta có kinh nghiệm, làm việc rất có nguyên tắc. Tôi nhớ khi Walter Smith và Archie còn ở Everton, họ đã phải bán đi những cầu thủ tốt nhất vì ngân sách quá eo hẹp. Rồi David Moyes đến, Everton vẫn đứng vững và tiếp tục phát triển, đó là một thành công”.

Theo Soha

Các tin cũ hơn