Beckham kết thúc sự nghiệp bằng chiến thắng

Chủ nhật, 19/05/2013, 23:12
Danh thủ người Anh đóng góp một pha kiến tạo thành bàn trong chiến thắng của Paris Saint Germain trước Brest đêm thứ bảy.

Đội bóng thủ đô nước Pháp đã đánh bại Brest với tỷ số 3-1 trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa giải này.

Tiền vệ Matuidi lập công phút 31 xen giữa hai bàn thắng của Ibrahimovic ở các phút thứ 5 và 36. Bàn danh dự của đội khách do Benschop ghi ở phút 81.

Beckham rơi lệ trong trận đấu giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Chiến thắng này không mang nhiều ý nghĩa với PSG bởi họ đã sớm đăng quang trước đó. Tuy nhiên nó lại có ý nghĩa lớn với Beckham, cầu thủ quyết định giải nghệ ở tuổi 38 cách đây vài ngày.

Trước trận đấu đêm qua, Beckham cho biết anh sẽ thi đấu trận cuối cùng trước Brest chứ không phải Lorient. Danh thủ người Anh được tín nhiệm trao chiếc băng đội trưởng và ra sân ngay từ đầu.

Beckham để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Matuidi lập công. Một pha đá phạt góc mang đúng thương hiệu của Beckham đưa bóng đi chính xác tới vị trí Matuidi trước khi tiền vệ này dứt điểm đập đất vào lưới Brest.

Ibrahimovic cũng gây ấn tượng mạnh. Tiền đạo người Thụy Điển có hai pha lập công đẳng cấp, trong đó có cú sút phạt từ cự ly 25m. Như vậy Ibrahimovic đã có 29 bàn thắng ở Ligue I mùa này.

Sự nghiệp cầu thủ của Beckham kết thúc vào phút thứ 83. Tiền vệ người Anh được thay ra bởi Lavezzi trong tiếng reo hò của các cổ động viên. Beckham chính thức chấm dứt 22 năm sự nghiệp bằng chức vô địch Ligue I cùng PSG.

Phát biểu sau trận đấu, Beckham dành lời tri ân với đội bóng nước Pháp về quãng thời gian gần 5 tháng thi đấu tại đây.

"Được kết thúc sự nghiệp trong màu áo PSG là điều tuyệt vời. Paris là thành phố đẹp và thật buồn khi tôi phải ra đi", tiền vệ 38 tuổi chia sẻ.

"Tôi cảm thấy thỏa mãn và tràn ngập cảm xúc lúc này. Tối nay là trận cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Kết thúc 22 năm sự nghiệp, tôi sẽ dành ra khoảng thời gian vài tháng nghỉ ngơi với gia đình. Như tôi đã từng nói trước đây, tôi sẽ ở lại PSG theo cách này hay cách khác. Tôi muốn là một phần của đội bóng này."

Như vậy theo những lời Beckham tiết lộ, rất có thể danh thủ người Anh sẽ nhận một vai trò trong ban lãnh đạo PSG. Nhiều khả năng là đại sứ hình ảnh của câu lạc bộ thủ đô nước Pháp.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn