Beckham tuyên bố giải nghệ

Thứ sáu, 17/05/2013, 08:10
Tiền vệ hào hoa một thời trong màu áo CLB Manchester United đồng thời cũng là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá đảo quốc sương mù, David Beckham vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá đỉnh cao ở tuổi 38, sau khi mùa bóng này kết thúc.

Tiền vệ điển trai người Anh, David Beckham gia nhập CLB nước Pháp Paris Saint-Germain hồi tháng 1 vừa qua sau khi hết hạn hợp đồng với LA Galaxy. Mặc dù hưởng lương cao ngất ngưỡng tại Paris, nhưng Becks lại không nhận một đồng nào và hiến tặng toàn bộ 5 tháng lương của mình cho một quỹ từ thiện tại nơi anh đang thi đấu.

Becks là huyền thoại tại Man United và là một trong những cầu thủ được mến
mộ nhất trên thế giới

Trước khi Becks đến Paris, có rất nhiều lời chỉ trích cho rằng tiền vệ này đến Pháp chỉ để làm thương mại, nhưng anh nhanh chóng đáp trả những lời chỉ trích đó bằng những đóng góp cụ thể trên sân cỏ, qua đó góp công không nhỏ giúp PSG đăng quang ngôi vô địch League 1 sau 19 năm chờ đợi.

Chính phong độ ấn tượng đó, Becks đã được PSG đề nghị gia hạn thêm 1 năm hợp đồng nhưng anh đã từ chối. Không những vậy, Becks còn gây bất ngờ với NHM khi quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu vinh quang của mình tại đây, ở tuổi 38.

Trong sự nghiệp của mình, David Beckham từng giành được rất nhiều vinh quang cùng các CLB khác nhau. Anh đã từng 6 lần vô địch Premier League và 1 lần đăng quang tại Champions League cùng Manchester United trước khi chuyển sang Real Madrid năm 2003. Trong màu áo Los Blancos, Becks cũng đã giành được ngôi vương La Liga vào năm 2007.

Beckham ra mắt đội tuyển Anh vào năm 1996 trong trận đấu với Moldova và bắt đầu đeo băng đeo băng đội trưởng của Tam Sư từ năm 2000 đến 2006. Anh quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển Anh trước Belarus năm 2009. Becks đã trở thành huyền thoại của ĐT Anh với 115 lần khoác áo Tam Sư.

Hôm nay, phát biểu trên hãng truyền thông AP, Becks nói rằng: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với chức vô địch cùng PSG nhưng đã đến lúc tôi phải dừng lại sự nghiệp thi đấu của mình. Tôi đã 38 tuổi và cần giành nhiều thời gian hơn cho gia đình."

Ngoài tài năng bóng đá, nổi tiếng với những pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp hay những đường chuyền dài chính xác đến từng milimet, David Beckham còn là thương hiệu lớn nhất trong thế giới bóng đá. Có thể có người không biết đến Messi hay Ronaldo, nhưng không thể có ai không biết đến David Beckham.

Xin chào tạm biệt anh, người đội trưởng vĩ đại!

Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích