Nadal không chỉ mỉm cười vì sinh nhật

Thứ tư, 05/06/2013, 08:46
Sinh nhật thứ 27 của Rafael Nadal trở nên trọn vẹn hơn không chỉ vì anh vào tứ kết Roland Garros mà còn vì đối thủ sắp tới mất đến 5 set mới có thể có mặt tại đây.

Vậy là sau nhiều ngày phàn nàn về thời tiết, vì mưa nhiều và gió to, về lịch thi đấu, cuối cùng thì Nadal cũng có một ngày nắng đẹp trong sinh nhật thứ 27 của anh. Những yếu tố thuận lợi này, đặc biệt là vấn đề tâm lý, chắc chắn sẽ giúp cây vợt người Tây Ban Nha có thêm động lực để theo đuổi danh hiệu Roland Garros thứ 8 vào thứ hai tới.

Nadal cười tươi bên bánh sinh nhật.

Thật khó tin là trong tuần đầu tiên, Nadal đã than Paris là “quá lạnh”, rồi sân Chatrier "quá gió" và tiếp đấy là những chỉ trích nhằm vào ban tổ chức Roland Garros. Mặc dù vậy, 3 trận đấu khởi đầu vất vả của ông vua sân đất nện rồi cũng qua nhanh và Rafa đã có thể mỉm cười khi lần đầu tiên tại Roland Garros năm nay, nhiệt độ đạt tới 20 độ C.

Liệu có trùng hợp hay không, thời tiết nắng ấm cũng giúp cây vợt số 4 thế giới thi đấu khởi sắc và anh dễ dàng vượt qua Kei Nishikori của Nhật Bản 6-4 6-1 6-3 ở vòng 4.

Sinh nhật thứ 27 của Nadal vì thế không chỉ có bánh ngọt, bài “Happy Birthday” mà các CĐV dành tặng mà còn là tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết với Stanislas Wawrinka và xa hơn có thể là Novak Djokovic ở bán kết.

Đây là lần tái ngộ giữa Rafa với cây vợt người Thụy Sĩ kể từ trận chung kết Mutua Madrid Open nhưng nếu khi đó, Rafa gặp khá nhiều khó khăn thì lần này, hy vọng cho anh là Wawrinka đã bị vắt kiệt sức sau 4 giờ 15 phút với Richard Gasquet trước lúc anh đánh bại cây vợt chủ nhà 6-7(5) 4-6 6-4 7-5 8-6.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn