Công Vinh có cơ hội đọ sức cùng Arsenal

Thứ năm, 20/06/2013, 09:33
Với phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay, khả năng rất lớn tiền đạo xứ Nghệ sẽ được gọi lại đội tuyển để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón CLB Arsenal ngày 17/7 tới. Ngoài ra, thông tin từ VFF, hàng loạt những cựu binh từng thi đấu tại AFF Cup 2008, cũng sẽ được cân nhắc gọi lại. ĐTVN sẽ được tập trung, nhưng được lấy với cái tên là đội Các ngôi sao Việt Nam.

Dù chưa chính thức khẳng định sẽ gọi lại Công Vinh hay không, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, ông sẽ gọi những cầu thủ có đẳng cấp và đang có phong độ tốt nhất tại V.League. Đội các ngôi sao Việt Nam cũng không loại trừ những cầu thủ từng giã từ đội tuyển như Minh Phương hay một số ngôi sao gần đây không được gọi tập trung như Công Vinh, Dương Hồng Sơn, Tài Em nếu họ đạt phong độ tốt.

Công Vinh đang có phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay

Ngoài các cựu binh, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết cũng sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, để họ được dịp học hỏi, cọ xát với một đội bóng lớn như Arsenal.

Nếu tính về yếu tố nổi tiếng và đẳng cấp, Công Vinh không hề thua kém bất cứ cầu thủ Việt Nam nào. Còn về yếu tố phong độ, anh cũng đang là một trong những chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa này. Mới gần nhất, Công Vinh có cú đúp vào lưới của Đà Nẵng, nâng tổng số bàn thắng của mình ở mùa giải năm nay lên con số 8, ngang với những chân sút như Samson, Moussa, Antonio.

“Tôi không bất ngờ về phong độ của Công Vinh. Cậu ấy là một chân sút đẳng cấp và khi có cơ hội, sẽ thể hiện được mình. Trong lối chơi của SLNA, Công Vinh giờ đây thực sự có vị trí quan trọng, bản thân cậu ấy cũng nhận thấy điều đó và đang nỗ lực từng ngày.

Tôi tin tưởng vào phong độ của Công Vinh sẽ tiếp tục giúp SLNA vượt qua được khó khăn những vòng đấu tới”, HLV Hữu Thắng đánh giá về phong độ của họ trò mình.

Nếu Công Vinh tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng những trận còn lại của mùa giải, thì một danh hiệu Vua phá lưới đầu tiên cho tiền đạo nội trong suốt hơn 10 năm qua giờ đây không còn là một mơ ước quá xa vời.

Phong độ của Công Vinh không chỉ giúp cho đội bóng quê hương đứng trước cơ hội đòi lại ngôi vô địch, mà còn mở ra cho anh cơ hội được gọi lên tuyển. Tất cả những nhà chuyên môn đều khẳng định, đến thời điểm này Công Vinh vẫn là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam.

Không chỉ có HLV Hoàng Văn Phúc, mà hôm qua, một quan chức của VFF cũng nói bóng gió về việc sẽ gọi lại Công Vinh, Minh Phương, Tài Em…Theo quan chức này, có thể sau 1-2 vòng V.League nữa, VFF cùng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ ngồi lại để thống nhất danh sách triệu tập cầu thủ.

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc HLV Hoàng Văn Phúc gọi những cầu thủ tốt nhất. Ngoài việc gọi những cầu thủ tốt, quan điểm của VFF là sẽ gọi những cầu đã từng có quá trình đóng góp lâu dài cho đội tuyển và giờ vẫn là trụ cột của CLB tuy không còn khoác áo đội tuyển”, vị quan chức này nói.

Như vậy là khả năng những Công Vinh, Minh Phương, Tài Em, Hồng Sơn…được gọi tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Arsenal là rất lớn. Dự kiến đội các ngôi sao Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 12/7.

Theo VNN

Các tin cũ hơn