Đánh chết trọng tài, tám cầu thủ và phụ huynh “xộ khám”

Thứ tư, 19/06/2013, 14:44
7 cầu thủ trẻ và bố của 1 trong số đó vừa bị tòa án Hà Lan tuyên phạt những mức án tù thích đáng vì gây ra cái chết của trọng tài Richard Nieuwenhuizen.  

Hồi tháng 12 năm ngoái, trong trận đấu giữa SC Buitenboys và Nieuw Sloten thuộc giải U-15 Hà Lan, sau 1 tình huống thổi phạt gây tranh cãi, trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen đã bị một nhóm cầu thủ Nieuw Sloten và phụ huynh của họ lao vào tấn công ngay bên ngoài đường biên.

Bi kịch thương tâm xảy ra tháng 12 năm ngoái

Nhóm người này thẳng tay đấm đá vị "Vua áo đen". Khi được can ra, trọng tài Nieuwenhuizen đã dính nhiều thương tích và bất tỉnh. Sau đó, ông đã được đưa thẳng tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Cảnh sát nhanh chóng tiến hành điều tra và bắt giữ những kẻ tham gia vụ tấn công Nieuwenhuizen.

Trong buổi tối hôm qua, tức gần nửa năm tiến hành các thủ tục tố tụng, tòa án Hà Lan đã có những mức phạt thích đáng dành cho những kẻ thủ ác. El-Hasan D (50 tuổi), bố của một trong các cầu thủ, bị tòa tuyên án tù 6 năm. 5 cầu thủ trẻ khác nhận án tù 2 năm; 1 cầu thủ nhận án tù 1 năm. Tất cả 6 người này có chung tội danh ngộ sát. Cầu thủ còn lại chỉ bị tù 1 tháng với tội hành hung.

Trong phiên tòa, tất cả các bị cáo đều một mực khẳng định mình vô tội. Luật sư của họ cho rằng, vị trọng tài xấu số có vấn đề về sức khỏe trước khi xảy ra vụ việc. Nhưng tòa án thông qua kết luận y tế xác nhận ông Nieuwenhuizen, 41 tuổi, sức khỏe bình thường và chết do bị đánh đập quá dã man.

Trọng tài Nieuwenhuizen đã vĩnh viễn ra đi

“Bạn không thể tin điều này có thể xảy ra. Đó là những trẻ em mới chỉ 15, 16 tuổi đang chơi đá bóng. Bạn đến xem và nhìn thấy cảnh tượng này, thật điên rồ. Một trọng tài đã tử vong vì bị đánh đập. Tòa đã có một phán quyết nghiêm khắc và chúng tôi ủng hộ phán quyết ấy”, chủ tịch Marcel Oost của học viện Buitenboys Almere, phát biểu trên đài truyền hình NOS.

Trong vụ việc đáng tiếc kể trên, con trai của Nieuwenhuizen, một thành viên của đội U-15 Buitenboys Almere, cũng có mặt trên sân và chứng kiến toàn bộ sự việc. Cậu đã thực sự bị sốc khi nhìn những kẻ chỉ ngang tuổi mình hành hạ ông Nieuwenhuizen. Đến giờ cậu vẫn chưa thể trở lại trạng thái bình thường.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích