Australia trở thành đội thứ hai giành vé đến World Cup

Thứ tư, 19/06/2013, 07:07
Bàn thắng của cầu thủ dự bị Joshua Kennedy ở phút 83 đã giúp Australia chiến thắng Iraq 1-0 để lần thứ tư có mặt ở một kỳ World Cup.

Tính chất quan trọng ở trận đấu này khiến các cầu thủ Australia chơi có phần nặng nề và thiếu sáng tạo. Đội hình mạnh nhất do HLV Holger Osieck tung ra cầm được nhiều bóng hơn nhưng lại không sao cụ thể hóa ưu thế đó bằng bàn thắng.

Các cầu thủ Australia ăn mừng chiến thắng

Trước sự bế tắc của bộ đôi tiền đạo Tim Cahill – Robbie Kruse thể hiện trong gần 80 phút, HLV người Đức đã chơi canh bạc may rủi khi tung 2 tiền đạo dự bị Archie Thompson và Joshua Kennedy vào sân thay cặp tiền đạo trên ở phút 79. Và chỉ đúng 4 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo Joshua Kennedy đã tung ra cú đánh đầu bằng vàng để ghi bàn thắng phá vỡ thế trận phòng ngự kiên cố của Iraq. Bàn thắng này của Kennedy đã làm nổ tung sân Olympic Syney chật cứng 80.000 khán giả.

Bàn thắng quan trọng này giúp Australia giành vị trí thứ hai trong bảng với 13 điểm sau 8 trận đấu và chính thức có mặt tại World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Đây là lần thứ tư Australia giành quyền có mặt ở World Cup sau 3 lần trước diễn ra vào năm 1974, 2006 và 2010. Trước đó, Nhật Bản là đội đầu tiên giành vé đến Brazil.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích