Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Trục trặc chỗ ngồi VIP

Thứ tư, 19/06/2013, 15:05
Trưa 19/6, sau khi làm việc với Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, giá thuê sân đã được hai bên thống nhất 800 triệu đồng. Nhưng vẫn còn một số trục trặc...

Trục trặc ấy không “lớn lao” đến mức phải nhờ đến sự can thiệp của Bộ chủ quản nhưng cũng khiến hợp đồng chưa thể ký ngay được.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết hợp đồng thuê sân Mỹ Đình sẽ
được ký vào ngày 20/6

“Đây chỉ còn là những vướng mắc mang tính nội bộ giữa đôi bên, tuy nhiên cũng vẫn phải dùng từ “căng” để miêu tả về cuộc làm việc sáng nay. Về giấy mời, VFF chỉ đồng ý giao 50 giấy mời đáp ứng 1/6 số lượng đòi hỏi của Khu liên hợp (300 giấy) bởi ở những trận khác cũng vậy. Nhưng nảy sinh mâu thuẫn về phần chỗ ngồi ở phòng doanh nhân”, ông Trung cho hay.

Trận đấu giữa Arsenal và tuyển các ngôi sao Việt Nam, phía VFF, Eximbank, Hoàng Anh Gia Lai có số lượng khách mời là doanh nhân rất lớn.

Ông Trung nói: “Chúng tôi chưa thống kê cụ thể nhưng chắc chắc sẽ rất đông. Chưa kể các nhà tài trợ của đội tuyển và nhiều đối tác quan trọng khác. Chỗ ngồi ở phòng doanh nhân là 220 chỗ. Khu liên hợp yêu cầu được giữ một nửa (110). Số còn lại thuộc về VFF và ban tổ chức trận, sẽ không thể đủ để đáp ứng. Chúng tôi nói thế nào, khu liên hợp cũng nhất định không chịu”.

Vậy liệu hai bên có thể đi đến kết quả có hậu là ký được hợp đồng? Ông Trung trả lời: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thuyết phục và có thể có những chuyện phải chấp nhận. Tuy có trục trặc nhưng tôi nghĩ rằng, hợp đồng sẽ được ký vào ngày mai 20/6. Phải ký thôi, chứ chạy theo việc này mãi thì chết. Vì còn hàng trăm việc quan trọng khác phải lo”.

VFF và Khu liên hợp vẫn chưa thống nhất về chỗ ngồi dành cho
khách mời doanh nhân

Được sự giúp đỡ đắc lực của Bộ và Tổng cục TDTT, VFF đã giành “chiến thắng” khá ngoạn mục trong cuộc chiến căng thẳng về giá thuê sân khi từ mức 1,5 tỉ đồng, khu liên hợp đã hạ xuống còn 800 triệu đồng.

Vì thế, cũng có thể, VFF sẽ nhượng bộ phần nào ở chi tiết kỹ thuật như vừa kể ở trên. Có cương, có nhu thì hai bên mới làm ăn được lâu dài với nhau. Sau trận đấu này, để tránh mọi sự phiền toái về giá cả, đại diện sân Mỹ Đình và VFF còn họp lại với nhau nhiều lần nữa, dưới dự chủ trì của Bộ, để bàn về khung giá các trận đấu khác nhau.

Tuy nhiên, cũng cần nói thêm là, dù đã hạ còn 800 triệu thì con số này cũng là rất “khủng” so với một số nước cùng khu vực. Qua tiết lộ của cựu danh thủ Kiatisak trên một tờ báo, giá thuê sân Rajamangala (Bangkok) không quá 10.000 USD/trận khi Thái Lan mời các đội bóng sừng sỏ đến thi đấu.

Kiatisak nói: ”Bảng giá cho thuê sân được niêm yết công khai tại sân. Nếu tổ chức trận đấu vào ban ngày thì chi phí khoảng 6.500 USD/trận, còn tổ chức ban đêm khoảng 10.000 USD/trận”.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn