Man City bị hacker làm rò rỉ tin chuyển nhượng

Thứ ba, 18/06/2013, 11:07
Man xanh đang đau đầu khi đối diện với sự tấn công từ tin tặc (hacker) khiến nhiều tin nội bộ tại Etihad bị lộ.

Theo Dailymail tiết lộ, trong suốt một thời gian dài vừa qua, mọi thông tin trao đổi liên lạc của BLĐ, HLV, các cầu thủ và nhân viên của CLB Man City trong hệ thống mạng đã bị hack.

Thông tin đăng tải trên website của Man City

Hiện tại, phần mềm Scout 7 đang được sử dụng bởi 150 CLB bóng đá và ĐTQG trên thế giới. Giống như phần lớn các CLB tại Premier League, Man xanh sử dụng phần mềm Scout 7 để thực hiện các cuộc trao đổi nội bộ cho hơn 2.000 nhân viên làm việc ở Etihad bao gồm hệ thống trinh sát, quản lý, quản trị, Giám đốc điều hành và Giám đốc thể thao.

Các thông tin bị theo dõi hầu hết đều là thông tin bảo mật như phong độ của các cầu thủ, các kế hoạch của CLB thời gian tới cũng như những mục tiêu mà Man xanh muốn sở hữu và những chữ ký của các tân binh mà CLB muốn đưa về Etihad.

Một trong những cái tên mà Man City đang theo đuổi đã bị lộ ra sau vụ đột nhập an ninh này là Isco, cầu thủ đang thi đấu cho ĐT U21 Tây Ban Nha tại vòng chung kết U21 châu Âu đang diễn ra tại Israel.

Khi được hỏi về vấn đề này, Isco tiết lộ: “Trong 7 ngày tới, tôi sẽ có quyết định cuối cùng về bến đỗ tiếp theo của mình. Đó có thể là Man City hoặc Real Madrid”. Isco tuy còn trẻ nhưng được định giá vào khoảng 30 triệu bảng cho thương vụ.

Isco, mục tiêu chuyển nhượng bị lộ vì sự tấn công của hacker

Không chỉ có Isco, mà cả những kế hoạch chuyển nhượng của Man xanh đối với những mục tiêu như HLV Pellegrini, tiền vệ Navas hay Fernandinho đều bị lọt ra ngoài. Những điều này sẽ còn gây khó khăn cho Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Không những thế, hậu quả còn nghiêm trọng hơn khi một số thông tin trong nội bộ CLB cũng bị rò rỉ và "phơi bày" trên mạng.

Theo một số dự đoán ban đầu, có khả năng sự việc bị gây ra bởi một CLB ở Premier League. Man City đang đẩy mạnh điều tra về thủ phạm đã gây ra sự việc, đồng thời cố gắng thắt chặt hệ thống an ninh mạng ở CLB để tránh tình trạng nguy hiểm hơn tái diễn.

Theo VOVnews

Các tin cũ hơn