Diễn biến mới trong vụ Messi bị tố gian lận thuế

Thứ tư, 19/06/2013, 13:26
Cơ quan thuế của TBN có thể sẽ mở rộng điều tra trong vụ việc Leo Messi bị tố gian lận thuế sang các năm 2010, 2011 và 2012.

Tiền đạo Barca và cha anh là ông Jorge Horacio Messi hiện đang bị điều tra về hành vi gian lận thuế liên quan đến tiền bản quyền hình ảnh Messi thông qua hình thức chuyển tiền sang kênh thứ ba, số tiền gian lận là trên 4 triệu euro trong các năm 2007, 2008 và 2009.

Vụ việc Messi sẽ được mở rộng điều tra sang các năm 2010, 2011 và 2012

Các nguồn tin từ Tòa án cho biết với hãng thông tấn EFE rằng vụ kiện Messi và cha anh hiện tại sẽ chỉ tập trung vào các cáo buộc gian lận thuế trong các năm 2007, 2008 và 2009. Tuy nhiên, một khi kết thúc đợt thu thuế của năm 2013 này, cơ quan thuế của TBN có thể sẽ mở rộng phạm vi điều tra sang các năm 2010, 2011 và 2012 để kiểm tra xem liệu Messi có hành vi tương tự theo cáo buộc hiện thời hay không.

Vụ kiện đang được thụ lý bởi Tòa án số 3 của Gava (Barcelona). Song, Tòa án này vẫn chưa quyết định xem liệu có tiến hành tố tụng hay không. Điều này có nghĩa là ở thời điểm hiện tại, Messi lẫn cha của anh vẫn chưa được xem là bị cáo.

Cơ quan thuế TBN đã gửi kết quả điều tra của họ cho phía công tố của Tòa án bởi số tiền được cho là bị gian lận đã vượt mức 120.000 euro – vốn là số tiền tối thiểu để xác định một cá nhân có hành vi phạm tội liên quan đến gian lận thuế.

Nếu Messi và cha của anh chứng minh được mình hoàn toàn tuân thủ đúng luật định về nghĩa vụ thuế liên quan đến số tiền bị cáo buộc gian lận, phiên tòa xét xử sẽ không diễn ra.

Cũng theo cáo buộc từ phía Tòa án thì ông Jorge Messi được cho là chủ mưu, là người đã đề xuất ý tưởng thông qua một kênh thứ ba để gian lận tiền thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh của Messi.

Trong một vụ án liên quan đến gian lận thuế, sẽ không bình thường nếu một bị cáo đứng ra lãnh toàn bộ trách nhiệm, và những người khác được giải tội. Chính vì thế, theo thông tin của EFE thu được từ Tòa án, nếu ông Jorge Messi nhận hoàn toàn trách nhiệm về tội phạm, thì những cáo buộc đối với con trai ông là Leo Messi cũng không vì thế được bỏ qua, thay vào đó, Tòa án sẽ tiến hành lưu trữ hồ sơ của Messi.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn