Hoãn "xử" Ribery, Benzema đến tháng 1/2014

Thứ tư, 19/06/2013, 16:34
Tòa án Paris đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ 2 tuyển thủ Ribery và Benzema bị kết tội "mua dâm trẻ vị thành niên", dời đến tháng 1 năm sau, vì lý do thủ tục.

Ribery, tiền vệ Bayern Munich và tiền đạo Real, Benzema bị cho là có quan hệ tình dục với gái gọi, tên Zahia Dehar, vào khoảng thời gian 2008, 2009, khi cô nàng mới được 16, 17 tuổi (tuổi cho phép là 18). Cả 2 có nguy cơ bị kết án 3 năm tù cùng số tiền phạt lên đến 45.000 euro nếu không chứng minh được rằng mình "vô tội" - không biết tuổi thật của Dehar.

Tòa án Pháp vẫn chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng với Ribery và Benzema

Luật của Pháp không cấm công dân của họ đi "ăn bánh trả tiền", trừ với trẻ vị thành niên. Ribery xác nhận có quan hệ với Dehar nhưng không biết tuổi thật của cô vì cô nói mình đã 18 tuổi.

Phiên tòa đã được mở lại vào hôm qua (18/6), dự kiến sẽ có bản án vào 26/6 nhưng đã nhanh chóng phải hoãn lại vì những lý do liên quan đến thủ tục. Cả Ribery lẫn Benzema đều không xuất hiện tại tòa, chỉ có luật sư đại diện.

Tại buổi điều trần, để bảo vệ thân chủ của mình, luật sư biện hộ cho Ribery, Alberto Carlo Brusa nêu ra một điều khoản trong bộ luật hình sự Pháp về việc cấm gạ gẫm gái mại dâm tuổi vị thành niên là quá mơ hồ.

Tòa nhận thấy sự phản biện của phía luật sư "đủ nghiêm trọng" để hoãn phiên tòa đến 20 tháng Giêng năm 2014. Trong thời gian này tòa sẽ xem xét lại vụ việc và nếu cần thiết, có thể chuyển lên tòa án tối cao.

Luật sư của Ribery hài lòng với việc phiên tòa hoãn lại, nhưng với đồng nghiệp biện hộ cho Benzema thì việc phải chờ đợi kéo dài là một "cực hình" cho thân chủ của ông.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn