Nữ VĐV xinh đẹp tiết lộ chuyện lạm dụng tình dục khi lên tuyển

Thứ hai, 24/06/2013, 13:51
Trong cuộc gặp gỡ với một nữ VĐV (xin phép được giấu tên vì nhiều lý do) đã có nhiều năm góp mặt tại TT huấn luyện thể thao cấp cao Việt Nam, chúng tôi tìm hiểu được một số câu chuyện khá “thú vị” về việc HLV có quan hệ mập mờ với nữ VĐV.

Khi được hỏi về vụ việc của “cô gái vàng” trong môn điền kinh của TT Việt Nam, cô cho biết: “Em cũng khá ngạc nhiên khi đọc thấy những thông tin này trên báo. Em ngạc nhiên vì không hiểu vì sao một chuyện được xem là rất nhạy cảm trên tuyển lại được phơi bày công khai như vậy”.

Trương Thanh Hằng không phải là nạn nhân duy nhất trong các câu chuyện
gạ tình trên tuyển

“Có thể là do chị Thanh Hằng là một VĐV đã có tiếng và khẳng định được tên tuổi nên chị mới dám đứng lên tố cáo. Còn đâu những chuyện tế nhị như này chỉ người trong tuyển biết với nhau thôi. Nhưng cũng phải nói thêm rằng không phải ở môn nào, trung tâm nào cũng có những việc như vậy”.

Cô kể lại rằng có nhiều trường hợp thầy công khai gạ tình với chính học sinh của mình. Và chuyện các nữ VĐV đến gõ cửa phòng HLV sau giờ tập xảy ra khá thường xuyên.

Tất nhiên, chỉ có một nam một nữ trong phòng thì khó ai có thể biết họ làm những gì. Đáng báo động hơn là việc làm trên không chỉ có trong những mối quan hệ giữa thầy – trò người Việt Nam, ngay cả những chuyên gia nước ngoài khi sang công tác tại nước ta cũng có câu chuyện tương tự.

Có thể đơn cử ra một vụ việc khá nổi cộm được lan truyền rộng rãi tại TTTDTT Việt Nam. Một vị HLV thuộc đội trẻ cầu mây Việt Nam đã có quan hệ trên mức tình cảm đơn thuần với một học sinh tại trường. Tất nhiên, việc làm này là tự nguyện từ cả hai phía. Nhưng sau cùng nó để lại hậu quả là xuất hiện một thai nhi ngoài ý muốn. Điều này khiến vị HLV nêu trên bắt buộc phải tổ chức đám cưới không mong đợi.

Thế nhưng, câu chuyện không chỉ dừng lại ở đây. Trước khi cử hành hôn lễ với cô học trò, ông thầy này còn có một số hành vi thái quá như đánh ghen, gây gổ với những nam VĐV khác có quan tâm hơn mức bình thường với bạn gái của mình, làm mất trật tự trong trung tâm huấn luyện khiến cho các VĐV có cái nhìn hoàn toàn khác về người đang dẫn dắt họ. Hơn nữa, ở bên ngoài, vị HLV này cũng đã có ý chung nhân từ trước và hai người có tính đến chuyện hôn nhân.

Sau tất cả những sự việc nêu trên vị HLV trẻ tuổi này đã không còn đứng ở cương vị một người thầy tại Tuyển trẻ cầu mây và rời khỏi TTTDTTQG.

Bức ảnh đã được làm mờ để đảm bảo tính an toàn cho nhân vật

Ngay chính bản thân nữ VĐV được chúng tôi hỏi chuyện cũng cho biết, đã không ít lần cô “được” các thầy huấn luyện quan tâm và gửi tin nhắn hay có những lời lẽ ong bướm, mang tính mời gọi. Ví dụ như:“Nếu bây giờ thầy nói là thầy thích em thì em nghĩ sao...?” Câu hỏi này cũng đã khiến cho người được nhận cảm thấy khá hoang mang và cảm thấy lo sợ trong một thời gian dài.

Cô không muốn nhận lời đề nghị của vị HLV trẻ tuổi của mình nhưng cũng sợ sau này bị thầy trù dập nên khá khó ứng xử. Rồi sau những động thái có phần cương quyết, mục tiêu của các ông thầy trẻ tuổi cũng thoát ra khỏi nỗi ám ảnh liên tiếp phải nghe hay đọc được những lời mời gọi.

Nhưng cũng kể từ đó các thầy cũng có cung cách đối xử khác và ngay chính bản thân cô cũng cảm thấy lo lắng trong mỗi lần được triệu tập lên tuyển. Ngoài ra, tâm lý thi đấu của nữ VĐV này cũng đã bị ảnh hưởng và giảm sút khá nhiều, cho dù cô đã cố gắng gạt bỏ chuyện cũ mà nỗ lực để thể hiện mình.

Tất nhiên, cô cũng không phải là trường hợp duy nhất mà các thầy ưu ái để mắt tới, việc này đã lặp lại tương tự ở khá nhiều bạn bè đồng môn.

Khi được hỏi về chuyện nguyên nhân từ đâu mà các nữ VĐV lại có thể đồng ý với lời mời của thầy thì cô nêu ra một vấn đề khá quen thuộc ở Việt Nam, đó chính là căn bệnh thành tích. Bởi một lẽ, ở TT thì ai cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt cố gắng tập luyện nhiều năm trời để hướng về vinh quang. Cũng chính vì vậy để tăng cơ hội được thầy ưu ái, chiếu cố để được lên tuyển chính thì trò cần phải biết “nịnh”…

Theo Soha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn