Thật như đùa: Dân Bolivia đua nhau đặt tên con là...Neymar

Thứ sáu, 05/07/2013, 08:13
Theo nguồn tin địa phương, có tới 20% trẻ sơ sinh ở Bolivia được đặt tên là... Neymar.

Tuy mới chỉ 20 tuổi nhưng Neymar đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất thế giới trong thời gian vừa qua khi anh chuyển sang chơi cho Barcelona và cùng Brazil vô địch Confederations Cup. Anh cũng là chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng của giải đấu năm nay.

 Neymar

Neymar nổi tiếng toàn cầu.

Một khi đã nổi tiếng như vậy, không lạ gì khi những người dân Nam Mỹ đã bắt đầu “phát cuồng” vì anh. Theo một tờ báo địa phương có tên là La Razon, trong những ngày vừa qua cứ 10 đứa trẻ sơ sinh ra đời thì có tới 2 bé được đặt tên là… Neymar.

Và theo dự báo của La Razon, hiện tượng bất thường này sẽ tiếp tục lan rộng tại thủ đô La Paz của Bolivia, trở thành một “trào lưu” thời thượng. Và hệ quả tất yếu của nó là việc đa số trẻ em ở quốc gia Nam Mỹ này sẽ gắn bó với cái tên Neymar cả cuộc đời.

Một quan chức trong ngành dân số cho Bolivia cho biết: “Chúng tôi tin rằng trong khoảng 17 năm tới cái tên nam giới phổ biến nhất ở La Paz sẽ là Neymar. Việc đặt tên con theo ngôi sao bóng đá Brazil này đang trở thành một thứ ‘mốt’ mới.”

Được biết, ở các quốc gia Nam Mỹ việc đặt tên con theo những danh thủ quốc tế rất được người dân ưa chuộng. Chính quyền Brazil từng công bố thông tin cho biết có khoảng 60.000 trẻ em sinh ra sau World Cup 1998 được đặt tên là Zidane, dù tiền vệ huyền thoại này đã giúp Pháp đánh bại chính Brazil để lên ngôi vô địch năm đó.

  

Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích