Tiến Minh tranh chức vô địch giải Mỹ mở rộng

Thứ bảy, 13/07/2013, 21:05
Tiến Minh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, đánh bại Kento Momota của Nhật Bản khi giành chiến thắng chỉ sau 2 set: 21/12, 21/8, qua đó vào chung kết giải cầu lông US Open Grand Prix Gold 2013.
Tiến Minh
Tiến Minh có cơ hội lớn để giành chức vô địch giải Mỹ mở rộng.

Kento Momota là hạt giống số 13 của giải. Ở tứ kết anh đã tạo nên cú sốc lớn khi loạt hạt giống số 2 Yu Hun. Nhưng trận đấu kéo dài gần 70 phút, căng thẳng đến nghẹt thở này đã khiến Momota mất rất nhiều sức. Thế nên, bước vào trận bán kết gặp Tiến Minh, anh đã sớm hụt hơi.

Tiến Minh chỉ để cho Momota duy trì sự cân bằng đến điểm số 8/8 ở set 1. Sau đó, anh bứt lên rất nhanh khi ghi 7 điểm liên tiếp. Với khoảng cách an toàn này, Tiến Minh dễ dàng kết thúc set đấu bằng thắng lợi 21/12. Set 2, Momota gần như đã buông xuôi khi để cho Tiến Minh dẫn đến 9/1. Với đẳng cấp của mình, Tiến Minh dễ dàng kết thúc set đấu với tỷ số 21/8, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-0.

Đối thủ của Tiến Minh ở trận chung kết diễn ra hôm nay 13/7 (giờ địa phương) là tay vợt Wing Ki Wong của Hồng Kông. Đây là tay vợt hạt giống số 4 của giải, người đã đánh bại hạt giống số 1 Boonsak Ponsana ở bán kết. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn cho Tiến Minh khi trong 2 lần gặp nhau trước đây, mỗi người giành chiến thắng 1 trận.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại giải Hàn Quốc mở rộng diễn ra vào tháng 1 năm nay, Tiến Minh đã phải bỏ cuộc do chấn thương khi bị dẫn 12/18 ở set 3.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn