Công Vinh: “Tuyển Việt Nam không e ngại Arsenal”

Thứ ba, 16/07/2013, 08:59
Phát biểu trong buổi họp báo chiều 15/7, đội phó tuyển Việt Nam (ĐTVN) một mặt đánh giá rất cao Arsenal, một mặt khẳng định ĐTVN sẽ chơi hết mình, không phải e ngại đối thủ.

“Arsenal là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu, sở hữu nhiều hảo thủ. Cá nhân tôi cho rằng đây là một trận đấu rất đặc biệt với các cầu thủ Việt Nam. Vì thế, ngay cả khi chúng tôi giải nghệ, thì trận đấu này vẫn không thể nào quên. Về mặt chuyên môn, đây sẽ là trận đấu giúp các cầu thủ Việt Nam học hỏi, cọ xát rất nhiều”, Công Vinh nói.

Công Vinh

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang tỏ ra khá tự tin.

Trả lời một câu hỏi của một phóng viên rằng ĐTVN có cảm thấy “ngán” Arsenal không khi đội bóng này tối 14/7 có chiến thắng hủy diệt trước Indonesia với tỷ số 7-0, Công Vinh cho biết: “Chiến thắng của Pháo thủ trước Indonesia rất ấn tượng và cũng không phải là một bất ngờ quá lớn. Tuy nhiên, Arsenal đã ghi tới 7 bàn thắng đã gây ra áp lực với ĐTVN. Arseal có trình độ hơn chúng ta nhưng tôi tin ĐTVN sẽ vào cuộc với hơn 100% sức lực. Chúng tôi không hề ngại dù phải đối đầu với một đối thủ lớn như Arsenal", Công Vinh tự tin nói.

Cho đến thời điểm hiện tại, việc Arsenal có thi đấu hết mình hay không vẫn là một dấu hỏi. Tuy nhiên, việc cả Pháo thủ và ĐTVN đều không đặt nặng kết quả trận đấu, nên cuộc đọ sức tối 17/7 tới hứa hẹn sẽ rất cởi mở.

Không chỉ có Công Vinh, mà HLV Hoàng Văn Phúc dường như đang rất tự tin trước cuộc đối đầu lịch sử với Arsenal. Điều này cũng dễ hiểu khi ĐTVN được chơi trên sân Mỹ Đình, sẽ có nguồn động viên to lớn từ khán giả nhà. Chưa kể, danh sách tập trung ĐTVN lần này cũng có đủ những gương mặt tốt nhất của bóng đá Việt Nam.

“Trận giao hữu với Arsenal là cơ hội để chúng tôi học hỏi từ một đội bóng lớn. Tôi tin ĐTVN sẽ chơi tốt khi thực hiện đúng ý đồ của BHL và thể hiện được sự tự tin”.

Trong khi đó, thủ quân Tấn Tài tỏ ra khá kiệm lời khi nói về trận đấu sắp tới. Tấn Tài chỉ cho biết anh hâm mộ nhất là Dennis Bergkamp. Tiếc rằng giờ đây anh ấy đã giải nghệ. Cũng như các cầu thủ khác, Tấn Tài cảm thấy rất vinh dự khi được đối đầu với đội bóng lớn như Arsenal.

Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, trận này ĐTVN sẽ mặc bộ đồ truyền thống màu đỏ, trong khi đó Arsenal đã rất fair-play khi nhường lại quyền lựa chọn màu trang phục cho đội chủ nhà, chọn màu vàng để đối đầu với ĐTVN.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn