ĐTVN 1-7 Arsenal: Đẳng cấp là đây!

Thứ năm, 18/07/2013, 00:35
Với đẳng cấp của đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Arsenal đã dễ dàng dội "cơn mưa" bàn thắng vào lưới của ĐTVN trong trận giao hữu tối 17/7 tại Mỹ Đình.

ĐTVN 1-7 Arsenal: Đẳng cấp là đây!

Nhằm đảm bảo an ninh cho trận đấu, ngay từ đầu giờ chiều nay, công tác phân luồng giao thông đã được BTC phối hợp với công an Hà Nội triển khai. Theo đó, khoảng 17h chiều nay, công an đã cấm ở hai đầu đường Lê Đức Thọ và Lê Quang Đạo - con đường chính dẫn đến SVĐ Mỹ Đình.

Công an được bố trí rất đông, cấm các loại xe ô tô, xe tải, xe khách không được đi ngang qua quảng trường Mỹ Đình cho đến khi kết thúc trận đấu (khoảng 21h). Riêng xe buýt sẽ được lưu thông vào thời điểm này để đưa khán giả đến sân xem trận đấu.

ĐTVN 1-7 Arsenal: Đẳng cấp là đây!
Công tác an ninh được BTC chú trọng. Ảnh: SN

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 17h chiều nay, lượng người đổ về SVĐ Mỹ Đình ngày một đông. Các hoạt động mua bán vé, áo thi đấu, băng rôn, đồ ăn, nước uống… đang diễn ra tấp nập trước cổng SVĐ Mỹ Đình.

Công tác an ninh đã được BTC thắt chặt trước giờ bóng lăn. Hy vọng người hâm mộ sẽ có ý thức, cổ vũ chuyên nghiệp để trận đấu diễn ra thành công tốt đẹp.

Tính đến 18h00, có rất nhiều CĐV đã đổ về quảng trường SĐV Mỹ Đình tạo ra một không khí bóng đá sôi nổi tại đây. Đúng 19h00 trận đấu mới diễn ra, nhưng BTC đã mở cho NHM vào sân theo dõi trận đấu từ 4h để tránh tình trạng chén lấn xô đẩy.

ĐTVN 1-7 Arsenal: Đẳng cấp là đây!
Đội hình xuất phát của Arsenal. Ảnh: SN

Lúc này, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc và đoàn quân của HLV Wenger đang khởi động để chuẩn bị cho trận đấu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh chàng "Running Man" Việt Nam cũng có vinh dự được đại diện HA.GL tặng vé xem trận đấu. Thậm chí, Vũ Xuân Tiến còn được xuống sân gặp gỡ với các cầu thủ Arsenal và HLV Wenger.

Các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc hết sức hứng khởi tuy nhiên, chỉ với tình huống lên bóng đầu tiên, Arsenal đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Giroud băng xuống đón đường chuyền như đặt của Rosicky cú sút đẳng cấp đánh bại Hồng Sơn.

Sau bàn thua sớm, các tuyển thủ Việt Nam vẫn cho thấy quyết tâm cao khi nỗ lực triến khai lối chơi trước các ngôi sao đến từ Ngoại hạng Anh vốn có thể hình và thể lực vượt trội.

Phút 17, Gnabry thực hiện đường chuyền rất thuận lợi vào trong để các đồng đội dứt điểm. Rất may cho khung thành của ĐTVN, Podolski bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.

ĐTVN 1-7 Arsenal: Đẳng cấp là đây!
Tình huống Giroud mở tỷ số trận đấu. Ảnh: SN

Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của thủ môn Szczesny. Cũng vì vậy mà Công Vinh không có nhiều lựa chọn khi thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm thiếu chính xác ở phút 26.

The Gunners có câu trả lời ngay sau đó với pha đột nhập vòng cấm và đi qua hai hậu vệ ĐTVN của Podolski. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức lại chuyền cho đồng đội nhưng Giroud không hiểu ý.

Phút 41, Thành Lương đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi đẩy bóng cho Trọng Hoàng. Tiền vệ của SLNA thực hiện pha căng ngang vào trong, đáng tiếc là cú đánh đầu của Công Vinh không chiến thắng được hàng phòng ngự của Arsenal.

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra sôi nổi khi hai đội liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn. Trong khi ĐTVN chưa tìm được mảnh lưới Arsenal thì đội bóng nước Anh lại có liên tiếp 2 bàn thắng và cùng được ghi bởi Giroud.

Tiếp ngay sau đó là cú sút đẳng cấp bằng chân trái từ ngoài vòng cấm và một pha băng xuống tốc độ đánh bại Hồng Sơn lần thứ 3 của tiền đạo người Pháp.

Qua giờ giải lao, cả hai HLV Hoàng Văn Phúc và Wenger đều thực hiện một loạt sự thay đổi người. Và chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Pháo thủ thành London đã có được bàn thắng thứ 4 với pha lập công của Chamberlain sau đường chuyền của Walcott.

ĐTVN 1-7 Arsenal: Đẳng cấp là đây!
Arsenal dễ dàng có chiến thắng đậm đà trước ĐTVN. Ảnh: SN

Việc để thua 4 bàn chóng vánh đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của ĐTVN. Chính vì vậy mà các ngôi sao của Arsenal đã dễ dàng có thêm những bàn thắng nữa.

Dù chỉ vào sân trong hiệp 2, nhưng cầu thủ trẻ Akpom cũng đã dễ dàng có được 2 bàn thắng vào lưới của ĐTVN ở các phút 56 và 59. Miquel sau cũng để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0 cho Asenal.

Cuối cùng, những nỗ lực của ĐTVN đã được đền đáp bằng bàn thắng vào lưới của Arsenal. Phút 79, đón đường chuyền bên cánh phải của Quang Hùng, Mạnh Dũng ập vào dứt điểm có phần may mắn tung lưới Arsenal.

Mạnh Dũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam ghi bàn vào lưới của Arsenal. Cũng bởi vậy mà cầu thủ của Ninh Bình đã cởi áo ăn mừng dù biết là anh sẽ phải nhận thẻ vàng từ phía trọng tài Leow Thiam Hoe.

Phút 89, trong pha lao ra cản phá bóng của đối phương, thủ môn Bửu Ngọc đã dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm buộc trọng tài người Singapore rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với người gác đền của ĐTVN.

Trong tình thế đó, Đào Văn Phong đã lĩnh trách nhiệm khi trở thành thủ môn bất đắc dĩ của đội chủ nhà. Trong cú sút phạt sau đó, Theo Walcott đã dứt điểm vọt xà ngang khung thành của ĐTVN. Đó cũng là tình huống đáng kể cuối cùng của trận đấu.

Đây cũng là trận thua đậm nhất của ĐTVN tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, NHM Việt Nam chắc chắn sẽ không để ý quá nhiều về tỷ số khi được trực tiếp được xem Arsenal trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn nhất thế giới ngay tại đất nước hình chữ S.

Đội hình xuất phát:

ĐTVN:Hồng Sơn; Quang Thanh, Gia Từ, Phước Tứ, Văn Nhiên; Thành Lương, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Minh Phương; Công Vinh, Anh Đức.

Arsenal:Szczesny; Sagna, Jenkinson, Koscielny, Gibbs; Chamberlain, Gnabry, Arteta, Rosicky, Podolski, Giroud.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích